Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri tại các huyện Khoái Châu, Văn Lâm, Kim Động và thị xã Hưng Yên

Đăng ngày 14 - 08 - 2010
Lượt xem: 23
100%

Ngày 20.11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Vũ Quang Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Hưng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã về tiếp xúc với cử tri hai huyện Khoái Châu và Văn Lâm. Dự tiếp xúc có các ông: Trần Văn Quýnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Quán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện Khoái Châu và Văn Lâm.

 

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Lê Văn Hưng thông báo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XII và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri hai huyện đã sôi nổi phát biểu ý kiến đánh giá về kết quả kỳ họp đồng thời phản ánh, đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến đời sống KT - XH ở địa phương. Cử tri hai huyện cho rằng, hoạt động của Quốc hội có nhiều cải tiến trong công tác tổ chức kỳ họp, vai trò giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước được thể hiện. Các đại biểu trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phản ánh trung thực những ý kiến, kiến nghị của cử tri sát với tình thực tế của tỉnh. Đồng thời, cử tri hai huyện phản ánh: nền kinh tế nông nghiệp nông thôn ở nhiều địa phương, khu vực chưa được quan tâm phát triển đúng mức; hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng ở nhiều khu vực nông thôn chưa được quy hoạch tổng thể và đầu tư đồng bộ; việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ chuyên trách và công chức cở cơ sở còn nhiều bất cập, phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở còn thấp; sản phẩm nông nghiệp tiêu thụ chậm, bị tư thương ép giá gây thiệt hại cho người nông dân; môi trường tại các khu công nghiệp và nhiều vùng nông thôn đang bị ô nhiễm nặng nhưng chưa có biện pháp khắc phục. Cử tri hai huyện đề nghị Chính phủ quan tâm hơn nữa trong đầu tư phát triển khu vực nông thôn, nhất là về giao thông nông thôn và hệ thống thủy lợi nội đồng; tiếp tục đề ra những biện pháp hữu hiệu trong kiềm chế lạm phát; quan tâm nâng cao đời sống của đội ngũ cán bộ cơ sở, giáo viên mầm non và người dân thuộc diện hộ nghèo; tăng cường công tác quản lý hoạt động xuất bản các loại sách giáo khoa, sách tham khảo và truyện tranh dành cho trẻ em.

ông Nguyễn Thanh Quán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trả lời và giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền quản lý, điều hành của UBND tỉnh.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Vũ Quang Hải trân trọng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời dành thời gian thông tin với cử tri về tình hình phát triển KT – XH của đất nước và những vấn đề mang tính thời sự mà cử tri quan tâm.

Tin mới nhất

Trung tâm BDCT huyện: Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa 1 cho thanh niên ưu tú...(11/01/2024 2:14 CH)

Huyện Kim Động: Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát năm 2023, triển khai...(26/12/2023 8:49 CH)

Kỳ họp thứ Mười Một - HĐND huyện Kim Động khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp (15/12/2023 9:51 SA)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện.(01/12/2023 2:41 CH)

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính hệ không tập trung KA-15 (2022-2023) tại...(16/11/2023 2:19 CH)

Kỳ họp thứ Chín (chuyên đề) HĐND huyện Kim Động khóa XX, NK 2021-2026(22/08/2023 3:14 CH)

Hội nghị lần thứ 18 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kim Động khóa XXIII(10/08/2023 1:34 CH)

Kim Động: Tọa đàm và biểu dương, khen thưởng các cách làm hay, hiệu quả và các mô hình “Dân vận...(01/08/2023 3:56 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
42 người đang online