Các ông Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Đăng ngày 23 - 05 - 2011
Lượt xem: 60
100%

* Ngày 21.5, ông Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Văn Giang và huyện Văn Lâm.

 

 

Theo báo cảo của lãnh đạo huyện Văn Giang và huyện Văn Lâm, đến ngày hôm nay 21.5, công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày mai 22.5 - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Các huyện đã tiến hành các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đúng luật, đúng hướng dẫn của các tổ chức bầu cử cấp trên. Các khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, công tác trang trí, khánh tiết đang khẩn trương thực hiện, bảo đảm hoàn thành trong ngày 21.5.

Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử  tại một số địa điểm bỏ phiếu của xã Phụng Công, xã Xuân Quan (Văn Giang), thị trấn Như Quỳnh (Văn Lâm). Tại các điểm đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các thành viên  tổ bầu cử tích cực làm việc, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho cử tri đến bỏ phiếu, thực hiện đúng hướng dẫn về qui trình bầu cử, luật bầu cử.  Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của hai huyện Văn Lâm và Văn Giang. Đồng thời khẳng định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của toàn dân. Để công tác bầu cử trên địa bàn thành công tốt đẹp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, để nhân dân, cử tri nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, hăng hái thực hiện quyền công dân và nghĩa vụ của mình. Công tác trang trí, khánh tiết các khu vực bỏ phiếu bảo đảm đúng yêu cầu: Trang trọng và tiết kiệm. Tổ bầu cử thực hiện đúng nhiệm vụ, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri tham gia bỏ phiếu. Đặc biệt quan tâm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn trong khu vực bỏ phiếu.

 

* Ngày 21.5, ông Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Kim Động và thành phố Hưng Yên.

 

 

Ngoài việc nắm tình hình chung về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp ở huyện Kim Động và thành phố Hưng Yên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tại một số khu vực bỏ phiếu thuộc các xã: Song Mai, Phú Thịnh và Phạm Ngũ Lão (Kim Động); phường Lê Lợi và xã Bảo Khê (thành phố Hưng Yên). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những cố gắng của lãnh đạo địa phương trong thời gian qua đã tích cực, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo sâu rộng về nội dung, quy trình các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Nhìn chung công tác chuẩn bị cho bầu cử như trang trí, khánh tiết, con dấu, hòm phiếu, công tác bảo đảm an ninh trật tự…ở Kim Động và thành phố Hưng Yên được bảo đảm theo đúng quy định và yêu cầu đề ra. Để ngày bầu cử thành công tốt đẹp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhắc nhở và yêu cầu ủy ban bầu cử các địa nắm chắc danh sách cử tri, đặc biệt là các cử tri đi làm ăn xa, cử tri vãng lai, cử tri bầu cử lần đầu sao cho chính xác; niêm yết danh sách và tiểu sử của các ứng cử viên bảo đảm tính thống nhất; các tổ bầu cử phải quản lý tốt phiếu bầu, biên bản bầu cử, dấu bầu cử; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu; lễ khai mạc bầu cử vào ngày 22.5 phải bảo đảm đúng thời gian; việc kiểm phiếu phải được giám sát chặt chẽ, bảo đảm khách quan, chính xác…

 

 

Tin mới nhất

Trung tâm BDCT huyện: Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa 1 cho thanh niên ưu tú...(11/01/2024 2:14 CH)

Huyện Kim Động: Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát năm 2023, triển khai...(26/12/2023 8:49 CH)

Kỳ họp thứ Mười Một - HĐND huyện Kim Động khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp (15/12/2023 9:51 SA)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện.(01/12/2023 2:41 CH)

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính hệ không tập trung KA-15 (2022-2023) tại...(16/11/2023 2:19 CH)

Kỳ họp thứ Chín (chuyên đề) HĐND huyện Kim Động khóa XX, NK 2021-2026(22/08/2023 3:14 CH)

Hội nghị lần thứ 18 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kim Động khóa XXIII(10/08/2023 1:34 CH)

Kim Động: Tọa đàm và biểu dương, khen thưởng các cách làm hay, hiệu quả và các mô hình “Dân vận...(01/08/2023 3:56 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
98 người đang online