Khai mạc Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018

Đăng ngày 12 - 08 - 2018
Lượt xem: 105
100%

Tối ngày 11.8, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên), UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018. Dự lễ khai mạc có các ông: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ Quan hệ quốc tế (Văn phòng Chính Phủ), Bộ Công Thương, Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các tỉnh: Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Hà Nam; các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT của 28 tỉnh, thành phố; đại diện doanh nghiệp, thương nhân của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan; cùng 29 tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ, nhà phân phối nông sản trong cả nước; các hợp tác xã, nhà vườn, chủ trang trại trồng nhãn trong tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho lễ hội, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt từng nhiệm vụ cụ thể, bảo đảm mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đại biểu, quý khách dự các sự kiện của lễ hội, trải nghiệm thực tế các trang trại, nhà vườn trồng nhãn và tham quan các di tích lịch sử văn hóa của Hưng Yên. Năm nay, bên cạnh các doanh nghiệp, doanh nhân trong nước, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), tỉnh đã kết nối với chính quyền thành phố Bằng Tường (tỉnh Quảng Tây) và huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam) của Trung Quốc giới thiệu hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân của 2 địa phương về Hưng Yên tìm hiểu, trải nghiệm và kết nối giao thương tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên. Đến nay, theo báo cáo sơ bộ đã có gần 100 hợp đồng được ký kết tiêu thụ với sản lượng trên 2.560 tấn nhãn. 
 
Theo báo cáo của Ban tổ chức, Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã thu hút được 50 gian hàng của các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương. Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên là một trong những hoạt động tuyên truyền quảng bá nhãn lồng Hưng Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó giúp cho người tiêu dùng được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng chất lượng, đồng thời giúp cho các cơ sở sản xuất có ý thức quản lý tốt quy trình sản xuất cung cấp cho thị trường những sản phẩm đáp ứng yêu cầu mẫu mã, hình thức, chất lượng ngày càng cao. Đặc biệt, thông qua lễ hội, các nhà sản xuất, chủ vườn, hợp tác xã  trồng nhãn trên địa bàn tỉnh có cơ hội ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm nhãn lồng.
Tại buổi lễ, các vị lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc lễ hội, đồng thời tham quan các gian hàng giới thiệu và trưng bày sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.
Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Tại buổi lễ, các vị lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc lễ hội, đồng thời tham quan các gian hàng giới thiệu và trưng bày sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.

Các vị lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội

Các vị lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày nhãn lồng tại lễ hội

Các vị lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày nhãn lồng tại lễ hội
 

 

 

Tin mới nhất

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
13 người đang online