Kim Động tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

Đăng ngày 31 - 08 - 2019
Lượt xem: 33
100%

Sáng ngày 29/8, tại Hội trường lớn của huyện, huyện nhà tổ chức tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Phê - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, đ.c Lê Hồng Dơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện.

 

Năm học 2018-2019, huyện nhà tiếp tục duy trì ổn định hệ thống mạng lưới cơ sở giáo dục ở các cấp học, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Công tác chỉ đạo của các cấp quản lý có sự thống nhất, các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành được duy trì, trở thành hoạt động thường xuyên trong các nhà trường. Công tác quản lý giáo dục tiếp tục được đổi mới theo hướng tăng cường phân cấp và đẩy mạnh quyền tự chủ; việc quản lý chất lượng và hiệu quả giáo dục được chú trọng. Công tác kiểm tra được tăng cường; đặc biệt công tác đánh giá kết quả giáo dục, nội dung, phương pháp giảng dạy tiếp tục được đổi mới. Trong đó, giáo dục mầm non được tổ chức theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ. Quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Đối với giáo dục Tiểu học: các trường Tiểu học trong huyện thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục Tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, nghiêm túc đánh giá học sinh theo đúng Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT; triển khai dạy học theo mô hình trường học mới, trong đó tổ chức dạy Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục và môn Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch; 100% các Trường Tiểu học tổ chức dạy Tiếng Anh theo chương trình đề án đối với khối lớp 3,4,5; đồng thời tăng cường dạy kỹ năng sống cho học sinh trong các nhà trường. Đối với Giáo dục THCS: Với mục tiêu đổi mới triệt để phương pháp dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn, cùng với tổ chức thực hiện có hiệu quả dạy và học theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua mô hình trường học mới VNEN, ngành GD&ĐT huyện nhà còn chú trọng xây dựng KH hoạt động, tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về những định hướng đổi mới GDPT, nâng cao năng lực cho đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn; tổ chức Hội thảo chuyên môn cấp cụm trường trong toàn huyện theo hướng nghiên cứu bài học, dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được các cấp chính quyền và toàn xã hội quan tâm, huyện nhà đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục các cấp học và xóa mù chữ với chất lượng bền vững. Trong năm học 2018-2019, toàn ngành có 144 GV được công nhận GV giỏi các cấp, 157 HS giỏi các môn văn hóa lớp 9; tham gia dự thi Trạng Nguyên nhí cấp Quốc gia đạt 1 Giải KK; cùng nhiều GV, HS các cấp học tham gia và đều đạt giải cao trong các cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức.

Song song với đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của ngành, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chú trọng làm tốt công tác bồi dưỡng năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhờ đó đến nay 100% giáo viên các cấp học có trình độ đạt chuẩn; tỷ lệ GV có trình độ trên chuẩn ngày càng tăng. Trong năm học, Ngành giáo dục và các địa phương trong huyện đã làm tốt công tác xã hội hóa, tích cực tham mưu với ngành chức năng đầu tư kinh phí mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường, góp phần hoàn thiện các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Đến nay, toàn huyện có 29/51 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,9%.

Ghi nhận những thành tích đạt được, trong năm học vừa qua, toàn ngành có 1 đơn vị được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 5 tập thể được tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; có 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, và nhiều tập thể, cá nhân đạt các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Dơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà ngành GD&ĐT huyện nhà đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước sang năm học mới 2019-2020, đồng chí đề nghị ngành GD&ĐT cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: quán triệt và triển khai thực hiện tốt các Chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành. Thực hiện dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, dạy chữ đi đôi với dạy người; tăng cường xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng dạy và học, kết hợp với giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực chăm lo, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục; phấn đấu trong năm học mới có thêm từ 4 trường học đạt chuẩn quốc gia; tuyên truyền, vận động 100% học sinh tham gia BHYT theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Hình ảnh tại buổi tổng kết:

 

 

Tin mới nhất

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
24 người đang online