Gương cán bộ hội phụ nữ tận tâm với công việc

Đăng ngày 01 - 12 - 2020
Lượt xem: 1374
100%

Hơn hai mươi năm tham gia công tác Hội, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Cốc Khê, xã Phạm Ngũ Lão, chị Vũ Thị Mỳ (sinh năm 1966) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ trong thôn; vận động hội viên phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, bản thân chị luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, tích cực sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hòa thuận. Luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ. Chị đã cùng với cán bộ chi hội tiến hành rà soát thực trạng về phụ nữ trên địa bàn, phân loại, tìm hiểu nguyên nhân các chị em phụ nữ đủ 18 tuổi chưa vào Hội để tuyên truyền cho chị em hiểu rõ hơn về tổ chức Hội, về hoạt động, sinh hoạt của Hội phụ nữ vận động tham gia vào Hội. Tìm hiểu thực tế, chị nhận thấy phần lớn người lớn tuổi ngại đi sinh hoạt, người trẻ tuổi ban ngày thì bận đi làm, tối về lại tập trung cho gia đình, chăm sóc con cái cho nên rất ít người muốn tham gia sinh hoạt Hội”. Từ những băn khoăn đó, không quản ngại khó khăn, chị đã đến từng ngõ, gõ cửa từng gia đình để tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt. Để đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hái hoa dân chủ… Đến nay, đã có 339 hội viên (chiếm 84%) số hội viên phụ nữ tham gia vào Hội.

Thực hiện mô hình tiết kiệm do Hội LHPN huyện phát động, chi hội đã thành lập mô hình“nuôi lợn đất”, Hũ gạo tình thương”. Hàng năm, vào các dịp sinh hoạt mùng 8/3, 20/10 chi hội đều tổ chức bình xét tặng quà, tặng gạo cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, chi hội đã tặng 250 kg gạo cho 12 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và tặng quà cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ; tổ chức thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7. Đặc biệt trong hai năm 2017, 2020 chi hội đã vận động được trên 25 triệu đồng ủng hộ 02 hội viên có hoàn cảnh khó khăn có chồng, con mắc bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra bằng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Đông Á, quỹ TYM, chi hội đã giúp cho 68 hội viên vay vốn để phát triển chăn nuôi, sản xuất, vươn lên thoát nghèo với số vốn trên 2 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, chị đã tham mưu cho Ban chi ủy chi bộ, lãnh đạo thôn thành lập Tổ thu gom rác thải ở thôn với nòng cốt là hội viên phụ nữ, từ đó hoạt động của tổ luôn được duy trì hoạt động đều đặn, có hiệu quả, vệ sinh môi trường nơi sinh sống, đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp. Song song với việc vệ sinh thôn xóm, chị đã cùng với cán bộ trong chi hội vận động hội viên dọn cỏ hai bên lề đường từ đường 39A vào thôn để trồng hoa. Lúc đầu công việc này gặp rất nhiều khó khăn do một số hội viên không ủng hộ vì thiếu kinh phí. Song với quyết tâm vượt qua khó khăn, chị đã cùng cán bộ chi hội và một số hội viên nòng cốt dọn và trồng đoạn đường hoa trong làng, nhờ đó cảnh quan của làng đã đổi khác. Thấy được kết quả đó, hội viên trong chi hội đã tin và ủng hộ phong trào trồng hoa của chi hội. Đến nay, với sự cố gắng nỗ lực của chị cùng với sự hưởng ứng đồng thuận của cán bộ, hội viên, chi hội đã trồng được 02 đường hoa với chiều dài trên 1km. Những việc làm của chị Mỳ đã được cán bộ hội viên và nhân dân ghi nhận. Hàng năm, chị đều được Hội LHPN xã biểu dương là cán bộ Hội giỏi, có nhiều đóng góp cho phong trào Phụ nữ của địa phương. Tại Hội nghị điển hình tiên tiến huyện giai đoạn  2015 - 2020, chị Vũ Thị Mỳ đã vinh được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện biểu dương và tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào Hội.

Tin mới nhất

Học sinh trường THPT Nghĩa Dân đạt thành tích cao trong thể thao(01/12/2020 10:08 SA)

Gương bí thư - trưởng thôn tâm huyết với công việc(01/12/2020 10:06 SA)

Gương cán bộ cựu chiến binh làm theo lời Bác(01/12/2020 10:02 SA)

Gương cán bộ làm công tác tham mưu giỏi(04/01/2019 10:01 SA)

Gương giáo viên tiêu biểu trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy học”(30/11/2018 3:17 CH)

Đi lên từ mảnh đất quê hương(31/10/2018 10:04 SA)

Một giáo viên trẻ đam mê và tâm huyết với nghề(10/10/2018 8:59 SA)

Anh Lưu Văn Thoại – PBT Đoàn xã Song Mai tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.(15/09/2018 10:20 SA)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
143 người đang online