Hội nghị trực tuyến của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngày 13.3

Đăng ngày 13 - 03 - 2020
Lượt xem: 101
100%

Sáng ngày 13/3, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện nhà có đồng chí Lê Hồng Dơn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV huyện, Chủ tịch UBND, Trưởng công an, Trạm trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn; cán bộ Phòng y tế huyện.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Y tế, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình, nêu lên những khó khăn và đề xuất phương án thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị.

Đối với huyện nhà, đến 17h ngày hôm nay 12/3, chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, song trong tổng số 10 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19, có 2 ca đã kết thúc cách ly. Đồng thời, trên địa bàn huyện hiện có 60 trường hợp đang được theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi lưu trú. Đây là những người nước ngoài, người Việt Nam từ/đi qua Trung Quốc, người về từ vùng có dịch trong nước, người tiếp xúc gần đối tượng nguy cơ, người về từ Hàn Quốc và nước ngoài khác về địa phương. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thời gian qua, toàn bộ hệ thống chính trị trong huyện đã khẩn trương, vào cuộc tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở, cấp phát tờ rời, pano, ap phich, băng zôn, khẩu hiệu treo ở các điểm tập trung đông người; tư vấn trực tiếp cho người dân về dịch bệnh Covid-19... Đến nay, huyện nhà đã tổ chức 6 lớp tập huấn cho hệ thống y tế toàn huyện, và cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học; Trung tâm Y tế đã cử cán bộ y tế đến các Trường THPT, Trung tâm GXTX trên địa bàn để phối hợp giám sát sức khỏe cho học sinh đi học  trở lại, đồng thời duy trì số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, tư vấn phòng, chống dịch Covid-19. Công tác thu dung, điều trị, cách ly được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Công tác rà soát, nắm tình hình, thống kê danh sách, số lượng nhóm đối tượng nguy cơ nhiễm Covid-19 được ngành Công an, y tế và Ban chỉ đạo xã, thị trấn tích cực triển khai. Toàn huyện đã phun khử trùng tại 230 điểm cơ quan, đơn vị, nơi công cộng; chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, trang thiết bị vật tư y tế; Hội LHPN huyện đã phát gần 2.700 khẩu trang vài cùng hơn 970 bánh xà bông diệt khuẩn cho cán bộ, hội viên trong toàn huyện….

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không được lơ là, chủ quan, song cũng không hoang mang. Ban chỉ đạo các cấp cần quán triệt, thực hiện tốt văn bản chỉ đạo của các cấp, trong đó thành lập tổ phòng chống dịch cấp thôn triển khai ký cam kết với các hộ gia đình, doanh nghiệp có yếu tố lao động người nước ngoài trên địa bàn phản ánh, cung cấp thông tin về đối tượng đến địa bàn có biểu hiện nghi ngờ, báo cho chính quyền, ngành y tế, nhằm phát hiện sớm, phân loại, khoanh vùng, điều trị cách ly kịp thời, ngăn chặn nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Các thôn, xã xây dựng kịch bản khoanh vùng, bao vây, cách ly tại xã sẵn sàng ứng phó trong trường hợp nếu có dịch xảy ra. Ưu tiên tập trung nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch. Tiếp tục chăm lo sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, không để lây nhiễm cho đội ngũ cán bộ y tế, công an, quân sự, cán bộ công chức viên chức, nhất là tại khu vực cách ly tập trung. Tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân, cộng đồng xã hội, thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, chống, trốn cách ly trong trường hợp phải thực hiện cách ly; đưa tin thất thiệt gây hoang mang trong dư luận xã hội. Cũng như xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện chức trách nhiệm vụ phòng, chống dịch. Ngành y tế tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh vật tư y tế trong tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch. Ngành công an, y tế, các địa phương tiếp tục rà soát người nhập cảnh vào VN về Hưng Yên, nhất là người về từ nước, vùng có dịch để tổ chức giám sát, theo dõi sức khỏe và cách ly kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng. Các địa phương phát động toàn dân thực hiện khai báo y tế; khuyến cáo người dân không nên đi ra nước ngoài, nhất là vùng có dịch … trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay; xây dựng kịch bản, phương án đối phó với các tình huống cụ thể của tình hình dịch bệnh… HS các cấp học từ Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 20/3.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu huyện nhà, đ/c Lê Hồng Dơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện yêu cầu các địa phương triển khai thành lập ngay Tổ phòng chống dịch cấp thôn; tiến hành thống kê, ký cam kết với các gia đình có người về từ nước ngoài, từ vùng dịch về chấp hành nghiêm quy định về khai báo y tế nhằm phục vụ công tác điều tra yếu tố dịch tễ, xác minh, giám sát, theo dõi sức khỏe và cách ly kịp thời đối với trường hợp có nguy cơ, tránh lây lan ra cộng đồng, không bỏ sót đối tượng; xây dựng phương án khoanh vùng, cách ly tại xã nhằm đáp ứng kịp thời trường hợp có dịch xảy ra…

Tin mới nhất

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
44 người đang online