Hội nghị trực tuyến của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngày 23.4.2020

Đăng ngày 23 - 04 - 2020
Lượt xem: 151
100%

Sáng ngày 23/4, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đ.c Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh dự chủ trì Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Dự Hội nghị tại điểm cầu của huyện có đồng chí Nguyễn Hùng Nam - TUV, Bí thư Huyện ủy, đ/c Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo huyện phòng chống dịch bệnh Covid-19, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng một số thành viên của Ban Chỉ đạo huyện, cán bộ phòng Y tế huyện; Chủ tịch UBND, Trưởng công an thị trấn Lương Bằng. Thành phần của các xã còn lại trong huyện dự họp trực tuyến tại điểm cầu các xã: Nghĩa Dân, Nhân La và Chính Nghĩa.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo một số sở ngành, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình; đề xuất các biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới nhằm đưa nhịp sống sinh hoạt dần trở lại ổn định, song vẫn đảm bảo hiệu quả công tác phòng dịch.

Trong thời gian qua, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện đã thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Trước tình hình, diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các xã, thị trấn đã vào cuộc quyết liệt, triển khai nhiều giải pháp kịp thời với phương châm “chống dịch như chống giặc”, đến nay đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện hiệu quả, qua đó cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch, kịp thời về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch, hướng dẫn nhân dân chăm sóc sức khỏe, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tham gia phòng, chống dịch.

Theo tổng hợp, tính đến 17h ngày 22/4, trong tổng số 567 trường hợp cách ly tại huyện đến nay có 554 trường hợp đã kết thúc cách ly, còn 13 trường hợp là người từ vùng dịch nước ngoài và trong nước về huyện, người tiếp xúc gần với đối tượng nguy cơ đang thực hiện cách ly tại cộng đồng. Ngành y tế đã lấy 149 mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn, bên cạnh công tác chỉ đạo triển khai thực hiện, tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, khử trùng tiêu độc phòng chống dịch bệnh; các đơn vị, địa phương trong huyện đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11/CT-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh: tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Mặc dù đến nay huyện nhà chưa có trường hợp nào mắc Covid-19, tuy nhiên trước diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với huyện và tỉnh ta còn phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu buông lỏng, chủ quan trong phòng, chống dịch, vì vậy chúng ta cần phải chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh trong nước sẽ còn kéo dài.

Phát biểu tại Hội nghị, đ.c Nguyễn Văn Phóng - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, chung sức đồng lòng khắc phục khó khăn của các cấp, các ngành, đơn vị địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đạt được những kết quả bước đầu. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, đ/c nhấn mạnh nhiệm vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới vẫn sẽ được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và kéo dài cho đến khi tìm ra vacxin và thuốc điều trị. Đ/c đề nghị  các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch với tinh thần cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc “chống dịch như chống giặc”, “kỷ cương, quyết liệt, trách nhiệm, bình tĩnh, hiệu quả” và phương châm “4 tại chỗ”; phát hiện sớm, ngăn chặn khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không được lơ là chủ quan để dịch bùng phát lây lan ra cộng đồng. Toàn thể cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp gương mẫu đi đầu thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Dần lới lỏng một số quy định nhằm đưa nhịp sống trở lại bình thường, đảm bảo phát triển KT-XH, song vẫn phải đảm bảo công tác phòng dịch. Mọi người cần hạn chế đi ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tiếp tục dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng; đối với các cơ sở quán ăn nhà hàng được hoạt động trở lại, song cần phải đảm bảo quy định an toàn phòng dịch. Hoạt động vận tải trở lại bình thường, tuy nhiên cần giảm tải công suất và đảm bảo an toàn khai thác vận hành. Đồng chí đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng, tổng vệ sinh trường lớp trước khi cho HS trở lại trường, đồng thời thực hiện giãn cách trong trường, lớp học. Đ.c cũng lưu ý vấn đề đảm bảo an toàn khi tổ chức ĐH Đảng trong thời gian tới, đồng thời đề nghị: các sở ngành cần tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, đầu tư công… nhằm thúc đẩy phát triển KTXH trên địa bàn… Tiếp tục vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế. Đặc biệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói hỗ trợ an sinh theo Chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, và của tỉnh, phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 ngay trong tháng 4, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Tiếp tục vận động nguồn lực xã hội hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; tổ chức trao tặng nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp đến tận tay đối tượng theo yêu cầu của cấp trên…

Tin mới nhất

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
21 người đang online