Hội nghị trực tuyến của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngày 07/4/2020

Đăng ngày 08 - 04 - 2020
Lượt xem: 142
100%

Sáng ngày 7/4, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đ.c Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh dự chủ trì Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Dự Hội nghị tại điểm cầu của huyện có đồng chí Nguyễn Hùng Nam - TUV, Bí thư Huyện ủy, đ.c Nguyễn Văn Học -Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo huyện; các Phó Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng một số thành viên của Ban Chỉ đạo huyện, cán bộ phòng Y tế huyện. Chủ tịch UBND 17 xã, thị trấn trong huyện dự họp trực tuyến tại điểm cầu đặt tại Hội trường UBND thị trấn Lương Bằng.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo một số Sở, ngành, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh báo cáo tình hình; bàn biện pháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với huyện nhà, theo báo cáo tổng hợp của Ban chỉ đạo huyện, đến 17h ngày 6/4, toàn huyện đang cách ly 98 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, 91 trường hợp đang cách ly tại cộng đồng, chủ yếu là người tiếp xúc gần với đối tượng nguy cơ. Hiện đã có 19 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 14 mẫu cho kết quả âm tính, 5 mẫu đang chờ kết quả. Vào khoảng 16h30’ ngày 4/4/2020, sau khi nhận được thông tin về các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến bệnh nhân 237 người nước ngoài dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân và Chính Nghĩa tiến hành điều tra, giám sát các trường hợp tiếp xúc liên quan đến công dân Phạm Văn Sang (là lái xe chở bệnh nhân 237 người nước ngoài dương tính với Covid-19) và vợ là Nguyễn Thị Huyền làm việc tại Công ty Youngone tại xã Chính Nghĩa. Theo đó đã xác định có 5 người (F2) đã tiếp xúc gần với anh Phạm Văn Sang (F1) hiện đang được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện. Có 68 trường hợp (F3) là người tiếp xúc với F2, trong đó có 26 người là công nhân của Công ty Youngone. Thực hiện phun khử trùng đối với gia đình bố vợ anh Sang, chị Huyền tại xã Nghĩa Dân, các điểm có nguy cơ và tại Công ty Youngone, đồng thời yêu cầu công ty tiếp tục rà soát, lập danh sách các trường hợp có liên quan đến chị Huyền, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại doanh nghiệp.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “phòng dịch như chống dịch”, “kỷ cương, quyết liệt, trách nhiệm, bình tĩnh, hiệu quả” và phương châm “4 tại chỗ”, Ban chỉ đạo các cấp trong huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức; quan tâm công tác vệ sinh, khử trùng tiêu độc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng ban hành kế hoạch đáp ứng, phương án xử lý theo cấp độ cũng như phương án khoanh vùng, cách ly, dập dịch. Cùng với thành lập duy trì hoạt động động của 81 tổ phòng chống dịch cấp thôn, đến nay các xã, thị trấn trong huyện đã thành lập 105 chốt kiểm soát, phòng dịch tại các thôn và tại các điểm chợ. Các chốt kiểm soát hoạt động 24/24h, có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, những di biến động nhân khẩu trên địa bàn, đo thân nhiệt tất cả người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu để kịp thời phát hiện, thông báo dấu hiệu bất thường đến chính quyền và cơ quan y tế địa phương. Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị ở khu cách ly tập trung của huyện đặt tại Trường THPT Nguyễn Trãi, sẵn sàng đón tiếp người đến cách ly. Tích cực tiến hành rà soát, xác minh thông tin khai báo y tế; thực hiện tốt công tác cách ly các đối tượng đã tứng khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ tại bệnh viện Bạch Mai và các đối tượng có nguy cơ khác. Thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội, giãn cách xã hội; bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, dừng hoạt động tiếp nhận xử lý hồ sơ tại Bộ phận một cửa… Đặc biệt, trên cơ sở KH 51 của UBND tỉnh ban hành ngày 6/4, ngày 7/4 UBND huyện đã xây dựng, ban hành KH số 39 về thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 09/CT-CTUBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa việc cách ly toàn xã hội, giãn cách xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là trong thời gian từ nay đến ngày 15/4.

Phát biểu kết luận hội nghị, đ.c Nguyễn Văn Phóng - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh đã biểu dương, trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành, toàn hệ thống chính trị và sự nhất trí đồng lòng của toàn dân trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Có nhiều tấm gương điển hình có những hành động thiết thực, ý nghĩa tham gia ủng hộ tiền, trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch, qua đó tiếp thêm niềm tin, sức mạnh tinh thần cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Đ.c đề nghị thời gian tới, toàn dân tiếp tục tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần, ưu tiên dành nguồn lương thực hỗ trợ cho các gia đình nghèo, cận nghèo. Các cấp, các ngành tham mưu khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Quyết liệt thực hiện nghiêm Chỉ đạo của các cấp, nhất là vấn đề cách ly xã hội; bố trí lực lượng kiểm soát không cho phương tiện chở người di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác; BCĐ các cấp trực 24/24h đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo kịp thời phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành. Trên cơ sở diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, ngành y tế chủ trì tập trung rà soát, xây dựng lại các cấp độ phòng, chống dịch bệnh. Trước nguy cơ diễn biến lây lan dịch bệnh khó lượng, các cấp, các ngành cần chỉ đạo thực hiện nghiêm vấn đề cách ly xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; không để tình trạng ra ngoài quan tâm trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục rà soát các đối tượng có nguy cơ để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định; thực hiện truy xuất, khoanh vùng, dập dịch. Tổ phòng, chống dịch thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên tuyền người dân khai báo y tế, không nên đi ra khỏi nhà nếu không thật cần thiết. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra trong thực hiện công tác phòng, chống dịch cũng như chấp hành việc cách ly xã hội, giãn cách xã hội tại các địa phương, đơn vị, nhất là tại các Doanh nghiệp, nơi tập trung đông người… Rà soát lại quy trình tiếp nhận, khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện, không để bùng phát dịch, lây chéo tại cơ sở y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp chống, trốn cách ly; vi phạm quy định phòng, chống dịch. Lực lượng công an có kế hoạch ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn… MTTQ và các địa phương phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, không để phát sinh bức xúc …

Tin mới nhất

Lễ hội truyền thống di tích LSVH Miếu Mái – Chùa Dưỡng Phú, xã Chính Nghĩa(15/04/2024 4:36 CH)

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
113 người đang online