Đại hội Hội khuyến học huyện lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng ngày 28 - 09 - 2021
Lượt xem: 246
100%

Sáng ngày 28/9, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Hội khuyến học huyện long trọng tổ chức Đại hội Hội khuyến học huyện lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm đánh giá kết quả hoạt động khuyến tài nhiệm kỳ 2017-2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2017-2021. Dự Đại hội có đ.c Hoàng Văn Thịnh – Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hưng Yên; đ/c Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Sở GD&ĐT; các đ/c trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; chủ tịch Hội KH các xã, thị trấn; đại diện các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XH học tập trên địa bàn huyện cùng 70 đại biểu đại diện cho hơn 17 nghìn hội viên Hội KH trong huyện đã về dự.

 

      Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội khuyến học trong toàn huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết và văn bản chỉ đạo của các cấp về GD&ĐT, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, qua đó giúp cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập cũng như vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài đối với sự nghiệp giáo dục. Các cấp Hội khuyến học trong huyện luôn quan tâm chú trọng xây dựng, củng cố phát triển tổ chức Hội và hội viên, nhờ đó đến nay toàn huyện đang duy trì hoạt động của 17 Hội KH xã, thị trấn, 51 chi hội KH khối trường học từ Mầm non đến THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, hơn 20 cho hội KH cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, 71 chi hội KH thôn, đội, trên 200 Ban KH dòng họ cùng hàng trăm tổ chức hội tự nguyện ở các địa phương tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài. Các cấp Hội KH trong huyện hiện thu hút gần 17.200 hội viên tham gia, đạt tỷ lệ gần 15,02% dân số. Công tác xây dựng Quỹ KH trong toàn huyện có sự phát triển vượt bậc, chỉ tính từ năm 2013 đến nay, toàn huyện đã vận động được tổng nguồn quỹ hội khoảng trên 18 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này, tổ chức Hội KH từ huyện đến cơ sở đã quan tâm, động viên các em HS có hoàn cảnh khó khăn; cùng các nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua "Hai tốt", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Chỉ tính trong 3 năm từ 2017-2019, cùng với trích quỹ hơn 435 triệu đồng khen thưởng cho hơn 870 em HS trúng tuyển Đại học tiêu biểu và HS có hoàn cảnh khó khăn ở các trường trong huyện; trích hơn 330 triệu đồng khen thưởng cho Giáo viên và HS giỏi các cấp và địa phương, đơn vị, dòng họ khuyến học tiêu biểu, Hội KH huyện còn hỗ trợ và tặng thiết bị dạy học cho các nhà trường đạt chuẩn Quốc gia với tổng kinh phí 81,5 triệu đồng...

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh – Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

      Cùng với đó, Hội KH các xã, thị trấn, các chi hội KH khối nhà trường, các cơ quan đơn vị, thôn, làng và Ban KH các dòng họ trong huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài ở các địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, các xã, thị trấn, các dòng họ và nhà trường trên địa bàn huyện đã trích quỹ hơn 6,6 tỷ đồng khen thưởng, động viên các đối tượng. Tiêu biểu cho hoạt động này như: các xã Phú Thịnh, Hùng An, Nhân La, Đức Hợp, Chính Nghĩa…; các thôn tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài như: thôn Duyên Yên (xã Ngọc Thanh), thôn Ninh Phúc (xã hùng An), thôn Đông Khu (xã Đức Hợp), thôn Mát (xã Nhân La)… các dòng họ tiêu biểu như: họ Hoàng (xã Đồng Thanh), họ Vũ (xã Hiệp Cường), họ Phạm Ngọc (xã Nhân La), Họ Đặng (thị trấn Lương Bằng), họ Phạm (xã Phạm Ngũ Lão) … Các trường tiêu biểu là: Trường THPT Đức Hợp, Trường THPT Kim Động, trường THCS Lê Quý Đôn, trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng... Trong đó, hàng năm, Trường THPT Đức Hợp đều duy trì tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đỗ đại học…. Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng tổ chức tốt việc tuyên dương, khen thưởng các em học sinh là con em cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong cơ quan thi đỗ đại học, cao đẳng hoặc có thành tích xuất sắc trong học tập…

Đoàn chủ tịch Đại hội

Đoàn Thư ký Đại hội

     Song song với nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tích cực xây dựng Quỹ hội tạo điều kiện để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, những năm qua phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập và cộng đồng học tập luôn được các cấp Hội KH trong huyện đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, các tiêu chí của phong trào đã được tổ chức Hội cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, qua đó đã động viên, khơi dậy trong thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống hiếu học của dòng họ, của quê hương, từ đó thôi thúc con em nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và công tác. Nhờ những hoạt động tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài mà trong những năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân trong toàn huyện được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, riêng Hội KH huyện vinh dự được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua năm 2017; năm 2020 được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2016-2020 và nhận Bằng khen của UBND tỉnh; và năm  2021 này, Hội KH huyện cũng vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

      Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội KH huyện đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, phấn đấu 100% các thôn, làng, cơ quan, đơn vị đều thành lập Chi hội KH, Ban KH, có từ 85% trở lên số dòng họ trong toàn huyện thành lập Ban KH dòng họ. Phấn đấu số hội viên Hội KH trong huyện đến cuối nhiệm kỳ tới đạt 16% dân số; Quỹ KH phấn đấu xây dựng khoảng 4 tỷ/năm. Đến cuối nhiệm kỳ, các chỉ tiêu về cộng đồng học tập, dòng họ học tập, gia đình học tập tăng từ 25%-40%, cộng đồng, dòng họ và gia đình học tập tiêu biểu tăng từ 20%-30%....

      Phát biểu tại Đại hội, đ.c Vũ Thị Chanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và lãnh đạo Hội KH tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội KH trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đ/c đề nghị các cấp Hội KH trong toàn huyện cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới: Trong đó, tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 02 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của các cấp về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Chú trọng công tác phát triển tổ chức hội và hội viên, phát triển tổ chức Hội trong các cơ quan, doanh nghiệp, hướng tới nâng cao chất lượng, đa dạng các hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống hiếu học của HS, sự đồng thuận của toàn dân trong việc xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ hội, kịp thời tuyên dương, khen thưởng các thày cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập; giúp đỡ, động viên các HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn, mang lại sự công bằng trong học tập cho mọi trẻ em. Cùng với đó, thường xuyên đẩy mạnh phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cũng như tham gia vào công tác phổ cập giáo dục, xây dựng xã hội học tập.

      Nhân dịp này, có 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2017-2021 được Chủ tịch UBND huyện biểu dương, khen thưởng. Năm 2021, Hội khuyến học huyện, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

      Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra 27 đại biểu vào Ban chấp hành Hội khuyến học huyện khóa 4, nhiệm kỳ 2021-2026; Ông Lê Hồng Dơn tái cử vào chức danh Chủ tịch Hội KH huyện khóa 4, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Hội Khuyến học huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

       Tại Đại hội, đại diện các đơn vị Bảo Việt Hưng Yên, Ngân hàng NN&PTNT huyện và 2 công ty TNHH Kim Hưng, Cty CP may xuất khẩu Minh Khang đã ủng hộ Quỹ khuyến học huyện tổng số tiền 35 triệu đồng./.

Tin mới nhất

Trung tâm BDCT huyện: Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa 1 cho thanh niên ưu tú...(11/01/2024 2:14 CH)

Huyện Kim Động: Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát năm 2023, triển khai...(26/12/2023 8:49 CH)

Kỳ họp thứ Mười Một - HĐND huyện Kim Động khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp (15/12/2023 9:51 SA)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện.(01/12/2023 2:41 CH)

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính hệ không tập trung KA-15 (2022-2023) tại...(16/11/2023 2:19 CH)

Kỳ họp thứ Chín (chuyên đề) HĐND huyện Kim Động khóa XX, NK 2021-2026(22/08/2023 3:14 CH)

Hội nghị lần thứ 18 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kim Động khóa XXIII(10/08/2023 1:34 CH)

Kim Động: Tọa đàm và biểu dương, khen thưởng các cách làm hay, hiệu quả và các mô hình “Dân vận...(01/08/2023 3:56 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
209 người đang online