Huyện Kim Động: Tập huấn hướng dẫn đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số

Đăng ngày 23 - 04 - 2021
Lượt xem: 404
100%

Sáng ngày 23/4, tại Nhà văn hóa huyện, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách HBXH, BHYT huyện tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên điện thoại thông minh cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện. Đ/c Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Cùng dự có các thành viên Ban chỉ đạo huyện; lãnh đạo, cán bộ viên chức BHXH huyện; Trưởng các đơn vị và cán bộ làm công tác BHXH của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (gọi chung là đơn vị sử dụng lao động); Chủ tịch UBND và công chức trực tiếp làm công tác BHXH của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

               Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe đại diện Phòng Công nghệ thông tin BHXH tỉnh hướng dẫn cách đăng ký giao dịch điện tử cá nhân; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trên điện thoại thông minh, đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan trong quá trình đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng. Ứng dụng “VssID - BHXH số” trên nền tảng thiết bị di động là một bước tiến mới của ngành BHXH Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng, hiẹu quả phục vụ người lao động. Ứng dụng này đã tích hợp một số dịch vụ công trực tuyến, và trước đây ngành BHXH đã thực hiện kết nối hệ thống thông báo trên ứng dụng này với hệ thống gửi tin nhắn SMS để gửi các thông điệp, chính sách của Đảng và Nhà nước tới người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Và người sử dụng ứng dụng có thể tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN cũng như những thông tin hưởng các chế độ BHXH, sổ khám chữa bệnh BHYT lịch sử KCB và mức hưởng được quỹ BHYT thanh toán. 

             Thông qua tập huấn sẽ giúp các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn, nhất là các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan trực tiếp đến việc giải quyết chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ công ngành BHXH trên môi trường điện tử một cách tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng. 

           Để triển khai giao dịch điện tử cá nhân, người lao động có thể truy cập tại địa chỉ: www.dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn đăng ký lĩnh vực dành cho cá nhân để thực hiện giao dịch điện tử hoặc đăng ký trực tiếp trên ứng dụng VssID -BHXH số. Sau khi đăng ký thành công về giao dịch điện tử cá nhân, người tham gia thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động của mỗi cá nhân.

            Theo Kế hoạch, việc thực hiện đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt sử dụng ứng dụng VssID cho người lao động tại các đơn vị hoàn thành xong trước ngày 15/5/2021. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, có thể phản ánh kịp thời về BHXH huyện (qua số điện thoại 02213.811.558) để xem xét, hướng dẫn./.

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

    Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

    Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

    Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

    Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

    Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

    Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

    Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

    Tình hình giải quyết hồ sơ

    Công khai gửi nhận văn bản

    °
    45 người đang online