Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Hưng Yên và các huyện: Tiên Lữ, Kim Động, Văn Lâm

Sáng ngày 11.8, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố Hưng Yên, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII gồm các ông, bà: Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Thịnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cù Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam; Đào Thị Xuân Lan, Chánh tòa Hành chính Tòa án nhân dân tối cao; Đặng Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Thị Nguyệt, Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Hưng Yên để báo cáo kết quả của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII. Cùng dự tiếp xúc còn có các ông: Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cử tri đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Hưng Yên.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, ông Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo những nội dung cơ bản về kết quả của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã tiến hành tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; kiện toàn nhân sự của Quốc hội, Nhà nước và Chính Phủ… nhiệm kỳ 2011-2016; đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2011; thông qua một số nghị quyết quan trọng.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề: Thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, tăng giá tiêu dùng, đời sống người lao động, đầu tư cơ sở hạ tầng cho các vùng còn khó khăn, kiểm soát và ổn định thị trường, thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo… Nhiều cử tri quan tâm đến vấn đề chủ quyền trên biển Đông.

Ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trân trọng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị đó tới cấp có thẩm quyền và cùng với các thành viên trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp quốc hội cũng như tại các hội nghị khác trên cương vị và nhiệm vụ công tác nhằm tìm hướng tháo gỡ để không phụ sự tin tưởng của cử tri. Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh trong tình hình hiện nay, các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ nhưng với chiêu thức mới đánh vào kinh tế, chính trị và văn hóa để lôi kéo, kích động một bộ phận người dân. Để giữ vững được hòa bình, ổn định đất nước cần luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ của nhân dân. Chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là thông qua đối thoại để giải quyết bất đồng, giữ vững hòa bình, ổn định, duy trì và phát huy mối quan hệ hòa bình, hữu nghị với tất cả các nước.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII gồm các ông, bà: Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đào Thị Xuân Lan, Chánh tòa hành chính Tòa án nhân dân tối cao đã về tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện Tiên Lữ tại hội trường  UBND huyện. Cùng dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Xuân Thơi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Ngọc Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Sau khi nghe bà Đào Thị Xuân Lan báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất - Quốc hội khóa XIII, các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vào những kết quả mà kỳ họp đạt được, đồng thời thể hiện sự tin tưởng các đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Đồng thời, các cử tri kiến nghị Quốc hội khi ban hành luật cần mang tính dự báo; các cơ quan ban hành văn bản dưới luật cần đồng bộ, tránh chồng chéo; có biện pháp hữu hiệu đối với tình hình lạm phát, giá cả tăng cao; quan tâm cho các địa phương đầu tư xây dựng đạt các tiêu chí nông thôn mới; quan tâm chế độ cho người cao tuổi; đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, khám chữa bệnh, nhất là bệnh viện tuyến huyện để giảm khó khăn cho người dân cũng như giảm tải cho bệnh viện tuyến trên…

Ông Doãn Thế Cường thay mặt đoàn làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm; tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, phản ánh với Quốc hội trong thời gian tới.

* Tiếp xúc với cử tri huyện Kim Động chiều 11.8 có các ông, bà: Đại tá Phùng Quang Thanh, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Vũ Thị Nguyệt, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh; Đặng Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư. Cùng dự có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Hào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tạ Hồng Quảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Động.

Tại hội nghị, các đại biểu cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, đồng thời tham gia ý kiến về việc tách hoặc sáp nhập một số sở, ngành còn chưa thống nhất giữa cấp huyện và cấp tỉnh dẫn đến một phòng cấp huyện trực thuộc nhiều sở quản lý (theo ngành dọc), cụ thể là phòng công thương cấp huyện thực hiện nhiệm vụ gồm 3 lĩnh vực giao thông, công nghiệp và xây dựng. Song cấp tỉnh vẫn tồn tại 3 sở: Giao thông-Vận tải, Công thương và Xây dựng, do vậy 1 phòng công thương cấp huyện trực thuộc cả 3 sở trên nên chồng chéo về quản lý. Cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm xem xét về vấn đề này để giữa cấp huyện và cấp tỉnh có sự thống nhất, tạo thuận lợi trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

* Cũng trong chiều 11.8, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Cù Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Văn Thịnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với đại diện cử tri huyện Văn Lâm. Dự tiếp xúc có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh huyện Văn Lâm.

Cử tri huyện Văn Lâm bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII, nhất là việc Quốc hội bầu lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; quyết định cơ cấu tổ chức của Chính phủ và phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên của Chính phủ bảo đảm dân chủ, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri huyện Văn Lâm bày tỏ băn khoăn về tình hình lạm phát, giá cả nhiều mặt hàng tăng cao trong thời gian qua ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân; tình trạng vi phạm về môi trường tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở nhiều địa phương chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Cử tri đề nghị Chính phủ sớm xem xét điều chỉnh mức lương cho cán bộ, công chức, viên chức cho phù hợp với cuộc sống thực tế hiện nay; quan tâm đầu tư cho các địa phương còn nhiều khó khăn về phát triển KT – XH trong triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; có giải pháp bảo đảm về an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân nói chung và công nhân lao động, hộ nghèo nói riêng.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Cù Thị Hậu trân trọng tiếp thu những băn khoăn, kiến nghị của cử tri huyện Văn Lâm, đồng thời thông tin về một số vấn đề mà cử tri trong nước quan tâm trong thời gian qua.

Theo baohungyen.vn