Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường kiểm tra sản xuất nông nghiệp

Ngày 20.10, ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục BVTV tỉnh.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường và đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ đông tại các huyện Kim Động, Tiên Lữ, Ân Thi, Phù Cừ, Yên Mỹ. Theo báo cáo của các địa phương, đến nay nông dân huyện Tiên Lữ thu hoạch lúa mùa được trên 2 nghìn ha, gieo trồng rau màu vụ đông được gần 900 ha, huyện Ân Thi thu hoạch được hơn 2,5 nghìn ha lúa mùa, trồng gần 900 ha cây vụ đông, huyện Phù Cừ thu hoạch được gần 2 nghìn ha lúa, gieo trồng trên 1,2 nghìn ha cây vụ đông, huyện Yên Mỹ thu hoạch được hơn 1,4 nghìn ha lúa, trồng trên 600 ha cây vụ đông, huyện Kim Động thu hoạch được hơn 2 nghìn ha lúa, gieo trồng trên 250 ha cây vụ đông. Qua đánh giá sơ bộ của các địa phương, năng suất lúa mùa ước đạt trên 61 tạ/ha.

Sau khi kiểm tra thực tế đồng ruộng tại một số địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường biểu dương ngành nông nghiệp, các đơn vị chuyên môn và các địa phương đã chủ động hướng dẫn nông dân thực hiện hiệu quả biện pháp phòng trừ sâu bệnh, việc giữ nước trên các chân ruộng đã hạn chế được sâu bệnh gây hại, đặc biệt đã hạn chế rầy gây hại. Từ nay đến cuối vụ, ngành chuyên môn và các địa phương cần tiếp tục huy động nông dân phòng trừ sâu bệnh, tập trung nhân lực thu hoạch nhanh, gọn các diện tích lúa đã chín. Đẩy nhanh tiến độ trồng cây vụ đông bảo đảm kế hoạch, lịch thời vụ, đồng thời có giải pháp hỗ trợ, tập huấn cho nông dân gieo trồng cây vụ đông. Triển khai có hiệu quả chủ trương cơ giới hóa trong các khâu thu hoạch lúa, làm đất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm công lao động. Các địa phương có giải pháp xây dựng bể chứa các loại bao bì thuốc BVTV trên các cánh đồng, tuyên truyền nông dân sau khi sử dụng các loại thuốc BVTV cần thu gom nhằm hạn chế tình trạng vứt bỏ trên bờ ruộng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo baohungyen.vn