Hội nghị biểu dương ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’ tiêu biểu, giai đoạn 2014-2018

Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị biểu dương ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’ huyện Kim Động, giai đoạn 2014-2018. Dự hội nghị có đ/c Bùi Văn Phúc – Phó BTTT Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh; Thường trực HĐND, UB MTTQ huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn cùng 58 gia đình tiêu biểu, đại diện cho hơn 1.800 gia đình ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’ giai đoạn 2014-2018 của huyện

Những năm qua, cùng với phong trào xây dựng ‘‘Gia đình văn hóa’’, phong trào xây dựng gia đình ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’ trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ và các tổ chức thành viên với chính quyền các cấp, sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện. MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở các khu dân cư chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần. Thông qua phong trào xây dựng gia đình ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’, đã xuất hiện nhiều gia đình là tấm gương sáng, được cộng đồng ghi nhận, biểu dương. Có nhiều gia đình ‘‘Tam đại đồng đường’’, ‘‘Tứ đại đồng đường’’ trong đó, các thành viên sống bình đẳng, yêu thương nhau, đoàn kết, cùng có trách nhiệm chăm sóc nhau trong cuộc sống. Từ năm 2014 đến nay, qua bình xét, toàn huyện có hơn 1.800 gia đình được chứng nhận đạt danh hiệu ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’ các cấp.

Các gia đình luôn coi trọng giá trị truyền thống, tích cực xây dựng gia đình hòa thuận có kỷ cương, nề nếp; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động tại địa phương; đoàn kết tương trợ trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở làng, xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy lùi các tệ nạn xã hội ở các khu dân cư trên địa bàn huyện. Tại Hội nghị, có nhiều cá nhân và gia đình đạt danh hiệu ‘‘Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền’’ tiêu biểu của huyện giai đoạn 2014-2018 được các cấp biểu dương, khen thưởng./.

Mỹ Lệ - ĐTT