Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng đề án mô hình tự quản khảo sát tại TT Lương Bằng

Sáng ngày 24/6 tại nhà văn hóa TT Lương Bằng, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng đề án mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư thôn, tổ dân phố do đồng chí Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch hội CCB Việt Nam làm trưởng đoàn đã về khảo sát tình hình cơ sở tại TT Lương Bằng. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Tuyến – UVBTV tỉnh ủy, trưởng ban dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đồng chí, Nguyễn Hùng Nam, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, đồng chí, Bùi Văn Phúc, PBTTT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

TT Lương Bằng có 22 mô hình tự quản trên các lĩnh vực PTKT, ANTT, bảo về môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh. Nhìn chung các tổ tự quản đều có nội dung và hình thức hoạt động thiết thực, kết quả hoạt động có tính bền vững, hiệu quả cao, phù hợp với môi trường nông thôn. Hoạt động của tổ dân cư đã củng cố và tăng cường sự gắn kết cộng đồng, tình làng nghĩa xóm đồng thời phát huy tốt dân chủ ở cơ sở, là động lực, cơ sở để cấp ủy, chính quyền triển khai chủ trương, chính sách đến người dân.

Các đại biểu đã tập trung trao đổi thảo luận về hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản, phong trào tự quản; vai trò của các tổ chức đoàn thể trong quá trình thực hiện; tính khả thi và tác động của các mô hình khi triển khai thực hiện, những khó khăn, hạn chế của các mô hình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Song Phi, Phó CT hội CCB Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của TT Lương Bằng đồng thời khẳng định những kết quả đó là nhờ xây dựng và duy trì tốt các tổ tự quản ở khu dân cư. 

Các tổ tự quản ở TT đi vào hoạt động không chỉ chuyển tải chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương tới người dân mà còn là cơ sở để thực hiện tốt các phong trào, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy tốt dân chủ, tạo sự đồng thuận và gắn kết trong cộng đồng dân cư. Những kết quả đó sẽ là căn cứ quan trọng để Đoàn công tác tổng hợp, tiếp tục nghiên cứu, khảo sát để xây dựng đề án mô hình tự quản ở các địa phương.

Một số hình ảnh

 

Hoàng Dân - Đài truyền thanh huyện