Huyện ủy huyệnKim Động tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

Sáng ngày 16/7, tại Hội trường lớn của huyện, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, nhiệm kỳ Đại hội XII. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đ/c Bùi Văn Phúc - Phó BTTT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Văn Học - Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại biểu các Ban XDĐ Tỉnh ủy, cùng các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng, phó các Ban XDĐ, văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ủy viên UBKT Huyện ủy; Trưởng các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư, phó BT các chi, đảng bộ khối cơ quan trực thuộc Huyện ủy; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện.

Theo Báo cáo Tổng kết công tác XDĐ và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ XII do đ/c Bùi Văn Phúc - Phó BTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày tại Hội nghị: Trong nhiệm kỳ, Huyện ủy đã bám sát tình hình thực tiễn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác trong công tác XDĐ và thi hành Điều lệ Đảng. Trong đó, chú trọng nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, phát triển chủ nghĩa Mac-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng và Đảng viên. Việc cụ thể hóa, tổ chức thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng và Điều lệ Đảng phù hợp với tình hình thực tế và nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác tổ chức XDĐ, cán bộ, đảng viên được thực hiện đúng quy định. Trong nhiệm kỳ, huyện ủy đã nghiêm túc triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về việc sắp xếp, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong đó, đã thực hiện xong chủ trương Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm BDCT huyện, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; giải thể mô hình đảng bộ bộ phận; có 9/81 thôn đã thực hiện xong chủ trương Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn; hoàn thành việc bố trí, sắp xếp chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi kiêm Chi hội trưởng hội Chữ thập đỏ ở thôn... Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị có liên quan của tỉnh tiến hành sát nhập Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và Trạm y tế thị trấn Lương Bằng về Trung tâm Y tế huyện; sát nhập Chi cục thuế huyện với Chi cục thuế TP. Hưng Yên thành chi cục thuế khu vực Kim Động - Hưng Yên; sát nhập Trường Tiểu học và THCS Mai Đồng thành Trường Tiểu học và THCS Mai Động... Công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm gắn với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trong mỗi giai đoạn, thời kỳ; công tác thi hành kỷ luật Đảng đảm bảo khách quan, nghiêm minh, chính xác, kịp thời và đúng quy định, thẩm quyền; kỷ luật, kỷ cương của Đảng được giữ vững. Công tác dân vận nhất là dân vận chính quyền được coi trọng, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên. Vai trò của MTTQ, các đoàn thể được phát huy, nhất là trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý XDĐ, chính quyền. Do đó, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên được nâng lên; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ có chuyển biến tích cực; niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của đảng ngày càng được củng cố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đ/c Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời dưới sự điều hành của đ/c Nguyễn Văn Học – Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác XDĐ và thi hành điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, cần kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“ trong nội bộ; đổi mới công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ đức, đủ tài; đồng thời phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025./.

Một số hình ảnh Hội nghị:

 

 

Mỹ Lệ - Hoàng Dân (Đài truyền thanh huyện)