Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện nhà

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 01/10, tại Hội trường lớn của huyện, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Trần Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Đoàn Thị Thanh Mai - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện nhà. Dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh; ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Về phía huyện: Có đ/c Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đ/c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đ/c trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Phó ban chuyên trách HĐND huyện; các đ/c trong BCH Đảng bộ huyện; trưởng một số cơ quan, đơn vị của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó CT. HĐND, chủ tịch UBND, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và đông đảo cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri trong huyện về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp lần này sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng của đất nước, trong đó dự kiến thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo Nghị quyết, và cho ý kiến về 8 dự án luật quan trọng khác.

Cùng với đó, cử tri các xã: Ngọc Thanh, Hùng An, Đức Hợp, Thọ Vinh, Chính Nghĩa và Vũ Xá phát biểu ý kiến kiến nghị về các vấn đề như: quản lý chặt chẽ nguồn vốn đầu tư công; tiếp tục quan tâm phát triển nông nghiệp, nông thôn, có chính sách giúp người dân tiêu thụ nông sản ổn định; hỗ trợ nông dân sau bệnh dịch tả lợn Châu Phi; tăng cường công tác bảo vệ môi trường; cần quan tâm, giải quyết dứt điểm chế độ, chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 62 và Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ giải ngân kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho các đối tượng chính sách; việc thực hiện chế độ cho quân nhân tại ngũ, người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trở về địa phương, BHYT cho gia đình quân nhân còn bất cập; cần có chế tài xử lý nghiêm đối với các công dân trốn tránh NVQS làm ảnh hưởng đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trân trọng tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri, để phản ánh với cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất, đồng thời tổng hợp tham gia ý kiến trong các kỳ họp của Quốc hội./.

Hình ảnh:

 

 

Mỹ Lệ (Đài truyền thanh huyện)