Kim Động tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng ngày 06/2, tại Hội trường lớn của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị có đ/c Đoàn Văn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đ/c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đ/c trong Ban thường vụ Huyện ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Trung tâm BDCT huyện; Trưởng các ban, phòng, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Ủy viên UBKT huyện ủy; Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; Bí thư các chi, đảng bộ khối cơ quan trực thuộc HU và các tập thể, cá nhân được Huyện ủy khen thưởng.

Năm 2019, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong huyện đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng được tập trung cao, có chuyển biến tích cực cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cấp ủy, tổ chức đảng và các địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, cùng các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Huyện ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, huyện nhà cũng đẩy mạnh và thực       hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Trong năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN và Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện và cơ sở, nhiệm kỳ 2019-2024. Các nhiệm vụ theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa 12 về tinh gọn bộ máy, hiệu lực, hiệu quả được thực hiện quyết liệt, trong đó đã hoàn thành sáp nhập 16 thôn tại xã Đức Hợp và Thọ Vinh; 15/17 xã, thị trấn đã bố trí công an chính quy và thành lập chi bộ công an xã; 73/73 thôn thực hiện Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, gop phần phòng ngừa vi phạm, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên.

Cùng với đó, Huyện ủy và cấp ủy cơ sở đã đề ra nhiều chủ trương lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, qua đó năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 9,29%, thu ngân sách đạt 239 tỷ đồng, vượt 62% kế hoạch; 100% số xã đạt chuẩn NTM và huyện đã lập hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Trong năm 2019, có 8 chi, đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tỷ lệ Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 13,66%; 88,43% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại Hội nghị đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác xây dựng Đảng được BTV Huyện ủy biểu dương, khen thưởng; 3 cá nhân tiêu biểu được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nội chính, vì sự nghiệp dân vận của Đảng, vì sự nghiệp kiểm tra của đảng; riêng cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năn 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đ/c Nguyễn Hùng Nam - TUV, Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, do vậy cần sự thống nhất hành động, quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị, trong đó cần chú trọng một số vấn đề trọng tâm như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đảng bộ cấp cơ sở, phấn đấu hoàn thành trong tháng 3/2020, là cơ sở để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23, nhiệm kỳ 2020-2025 vào đầu tháng 5/2020. Tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhất là các chủ trương đột phát về phát triển kinh tế xã hội trên cơ sở bám sát kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020 của huyện để cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả ngay từ những tháng đầu năm. Đồng thời thực hiện toàn diện đạt kết quả các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra…

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức chia tay đồng chí Phạm Thị Kim Anh - Nguyên Huyện ủy viên, Nguyên Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện về nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước.

Hình ảnh:

 

 

Mỹ Lệ (Đài truyền thanh huyện)