Hội nghị trực tuyến của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngày 14.02

Sáng ngày 14/2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch nCoV. Dự, chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu huyện nhà có đồng chí Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch nCoV huyện; cùng các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV huyện, Chủ tịch UBND, Trạm trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn và cán bộ Phòng y tế huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Lãnh đạo Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra trong nước và trên thế giới; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời nghe lãnh đạo một số huyện, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh báo cáo tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đối với huyện nhà, đến thời điểm 17h ngày 13/2/2020, chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh do Covid-19. Qua rà soát, thống kê từ ngày 16/1/2020 đến nay, có tổng số 20 người Trung Quốc đến huyện, 8 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc; 16 người có tiếp xúc gần với người Trung Quốc và 2 trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng nghi ngờ mắc Covid-19. Tuy nhiên qua theo dõi, số người này hiện sức khỏe bình thường. Huyện và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thông tin tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid; các cơ sở y tế thực hiện truyền thông, tư vấn cho người dân khi đến khám chữa bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tích cực thực hiện công tác theo dõi, giám sát, cách ly; đồng thời triển khai phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch bệnh ở 91 điểm gồm: các trường học, các chợ, nơi tập trung đông người trên địa bàn huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị trong thời gian tới, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị cần phải vào cuộc một cách tích cực nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm: kỷ cương, trách nhiệm, bình tĩnh, tích cực và hiệu quả. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và các cấp, bộ, ngành; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, không chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Học - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch nCoV huyện cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương trong toàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn; chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 đến các tầng lớp nhân dân, không nên hoang mang lo lắng, chủ động áp dụng các biện pháp tự phòng vệ cho bản thân và người thân, thực hiện khai báo y tế theo quy định. Tiếp tục thực hiện công tác khử trùng tại các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cơ sở có đông người và các chợ; thực hiện tổng vệ sinh theo hướng dẫn của ngành y tế, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh, lây lan…

Hình ảnh:

 

 

Mỹ Lệ (Đài truyền thanh huyện)