Trường Mầm non Vĩnh Xá đón chuẩn Quốc gia mức độ 2

Sáng ngày 22/6, trường mầm non xã Vĩnh Xá long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đ/c Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo Hưng Yên, lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện; cấp ủy, chính quyền xã Vĩnh Xá và đông đảo các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đã tới dự.

Năm 2017 - 2018, điểm trường trung tâm tại trường mầm non xã Vĩnh Xá được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng. Với 2 dãy nhà 2 tầng có 10 phòng học, 6 phòng chức năng, phòng hiệu bộ và nhà bếp có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Hiện trường mầm non xã Vĩnh Xá nuôi dạy 15 nhóm lớp với 410 trẻ, trong đó 100% các em đều ăn bán trú, trẻ phát triển bình thường về chiều cao, cần nặng đạt 98,6%, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không có trường hợp bị tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm trong nhà trường; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm học. Trong tổng số 28 giáo viên, nhân viên của nhà trường 100% giáo viên đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, 96% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn.

Với những thành tích cao trong công tác giảng dạy và đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, tháng 12/2019, Trường mầm non xã Vĩnh Xá đã được UBND tỉnh công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Học, CT UBND huyện đã biểu dương những thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt nhiệm vụ; đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, quản lý trường học và phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục; làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động tối đa sức mạnh của cả cộng đồng trong việc phát triển nhà trường, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, an toàn, xây dựng nhà trường ngày một phát triển bền vững. Các thầy cô giáo không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng giảng dạy, đoàn kết, tận tậm trong công việc trồng người.

Hình ảnh khác:

 

Hoàng Dân - Đài truyền thanh huyện