Tin Khai giảng năm học mới 2020-2021 huyện Kim Động

Sáng ngày 5/9, hơn 27 nghìn học sinh trong toàn huyện bước vào năm học mới 2020-2021. Theo tinh thần chỉ đạo của các cấp và ngành GD, lễ khai giảng năm học mới đặc biệt này đã được 56 trường học và CSGD trong toàn huyện tổ chức thống nhất về thời gian và hình thức với tinh thần và khí thế sẵn sàng thực hiện mục tiêu kép dạy - học và phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận về không khí buổi Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại 1 số trường trên địa bàn huyện:

Tại Trường THCS Song Mai, dự lễ khai giảng cùng với thầy và trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Duy Hưng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hùng Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cùng lãnh đạo 1 số sở ban ngành của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại điện cấp ủy, chính quyền địa phương.

Mặc dù tổ chức khai giảng trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19, song buổi lễ khai giảng của Trường THCS Song Mai vẫn đảm bảo trang trọng, ý nghĩa với các nghi thức rút gọn như: nghe thư của Tổng Bí Thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới.

Năm học 2019 – 2020 này, trường THCS Song Mai có 24 cán bộ giáo viên, trong đó15 giáo viên trình độ trên chuẩn, 3 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 13 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp, 98% học sinh thi đỗ vào các trường THPT, Phát huy kết quả đã đạt được, cũng như bề dày thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã dày công XD, trong năm học mới 2020-2021, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Song Mai tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu đổi mới trong công tác quản lý; đổi mới phương pháp dạy và học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong các hoạt động giáo dục của nhà trường. Thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thi đua do ngành và các cấp đề ra. Trước diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng lâu dài của dịch Covid – 19, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, không để tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới chất lượng và kết quả giáo dục của nhà trường.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ Khai giảng, đồng chí Nguyễn Duy Hưng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới  2020 – 2021tại Trường THCS Song Mai. Đồng chí chúc tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đoàn kết, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng dậy và học, chúc các em học sinh quyết tâm nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhân dịp này, các đ/c LĐ tỉnh, LĐ huyện đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường. Công ty điện lực Hưng Yên hỗ trợ nhà trường 200 triệu đồng xây dựng công trình nhà vệ sinh học sinh. Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Kim Động trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó.

---------------------

Dự lễ Khai giảng và đánh trống khai trường chung vui với thày và trò Trường THPT Kim Động có đ.c Trần Quốc Toản - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy; đ.c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đón lễ khai giảng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nhà trường đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về công tác phòng dịch: tổ chức đón tiếp, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn đối với các đại biểu và cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự lễ KG, đồng thời thực hiện ngồi giãn cách giữa các học sinh và khối lớp theo quy định. Trong diễn văn khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Động nhiệt liệt chào mừng 437 HS khối 10 vào nhập trường, đồng thời mong muốn trong năm học 2020-2021, hơn 1.200 em HS của các khối lớp sẽ cố gắng thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, thi đua dạy tốt học tốt, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song trong năm học 2019-2020 vừa qua, thày và trò nhà trường đã nỗ lực, cố gắng đạt được những kết quả đáng khích lệ: tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; có 4 học sinh đạt điểm 10 các môn, 11 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên…

Đánh trống khai trường, tặng hoa, quà và phát biểu chúc mừng thày và trò Trường THPT Kim Động, đồng chí Trần Quốc Toản - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy nhấn mạnh: nhiệm vụ năm học 2020-2021 là rất nặng nề, lại diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, khó lường. Do vậy, đ.c mong muốn nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng gắn với chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho HS; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là năng lực sử dụng Tiếng Anh nhằm đáp ứng nhiệm vụ xây dựng trường điển hình về đổi mới dạy học ngoại ngũ theo Đề án ngoại ngữ quốc gia năm 2020. Các em học sinh cần xác định rõ nhiệm vụ học tập của mình, thường xuyên trau dồi đạo đức, có lối sống lành mạnh, đồng cảm và giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cùng phấn đấu vươn lên, tạo nền tảng vững chắc, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiếp đó, đồng chí Trần Quốc Toản - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường THPT Kim Động.

----------------------

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đua dạy và học của thầy và trò nhà trường trong năm học mới, Đồng chí Phạm Đăng Khoa- Uy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Chi Hội - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã tới dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Đức Hợp.

 Năm học 2019 – 2020 vừa qua, với phương châm đổi mới phương pháp dạy và học, Trường THPT Đức Hợp đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, cũng như chất lượng cán bộ giáo viên, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 100% giáo viên của trường đạt chuẩn về chuyên môn, trong đó có 12,8% có trình độ trên chuẩn. Trong năm học, có 11 sáng kiến kinh nghiệm của CBGV nhà trường được các cấp công nhận, ứng dụng tốt vào công tác quản lý và giảng dạy. Tham dự kỳ thi Olipic Tiếng anh cấp quốc gia, có 1 hs của trường đạt huy chương vàng; gần 73% học sinh đạt học lực Khá, giỏi; Tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,65%, trong đó có 198 em đạt từ 22 điểm trở lên, 5 em học sinh đạt điểm 10 trong Kỳ thi TN THPT năm 2020 vừa qua.

Trong điều kiện tổ chức Lễ khai giảng đặc biệt phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp và ngành GD, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Chi Hội - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và đại diện các phòng, ngành của huyện đã dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Mầm non xã Phú Thịnh.

Do đặc thù của cấp học mầm non và để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 nên Lễ khai giảng của nhà trường được tổ chức dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” ngay tại các lớp học, song vẫn đảm bảo không khí vui tươi phấn khởi cho các em trong ngày tựu trường.  Nhà trường thực hiện nghiêm túc việc đón trẻ và kiểm tra thân nhiệt cho tất cả các em học sinh từ khu vực cổng trường. Công tác vệ sinh khử khuẩn khuôn viên trường lớp, đồ  dùng học tập, bếp ăn… được thực hiện đầy đủ trước khi đón trẻ trở lại trường học. Nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng,  lắp đặt bồn  rửa, vòi nước rửa tay phù hợp để đảm bảo an phòng dịch cho CBGV và các bé.

 Trong năm học vừa qua, 100% trẻ thuộc các nhóm lớp của Trường MN Phú Thịnh được đảm bảo an toàn về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần; được chăm sóc, giáo dục toàn diện, tạo được sự tin tưởng của phụ huynh. Hoạt động giáo dục của nhà trường luôn được ngành GD ĐT huyện, tỉnh cũng như chính quyền địa phương đnahs giá cao, phụ huynh tin tưởng. Đó sẽ là  nền tảng vững chắc để đội ngũ CBGV nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới này.

--------------------

 

Hòa chung trong không khí náo nức của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng ngày 5-9, Trường tiểu học Phạm Ngũ Lão đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 theo phương châm “trang trọng, ngắn gọn”, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid 19. Dự lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường có đồng chí Vũ Thị Chanh – UVBTV HU, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện một số phòng, ngành của huyện.

Năm mới này, Trường tiểu học Phạm Ngũ Lão có hơn 600 học sinh theo học tại 17 lớp thuộc 5 khối, trong đó có 131 học sinh thuộc 3 lớp 1. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của các ngành chức năng, trong đó chuẩn bị: 80 bánh xà phòng và nước rửa tay sát khuẩn, 150 khẩu trang y tế dự phòng, 100 chai nước uống bố trí tại các lớp học; 3 máy đo thân nhiệt điện tử, lắp đặt 10 bồn rửa tay có mái che,… Bên cạnh đó, công tác kiểm tra thân nhiệt, phát bổ sung khẩu trang, sát khuẩn tay, hướng dẫn vị trí tập trung,… được tiến hành nghiêm túc ngay tại cổng trường. Trong Lễ khai giảng không ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện dịch tễ Covid 19, 100% đại biểu và học sinh tham gia lễ khai giảng thực hiện đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn đúng quy định.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, thực hiện quy định tốt giãn cách tối thiểu 1m, nhà trường đã tổ chức cho 50% học sinh đại diện các khối lớp dự buổi lễ khai giảng tại sân trường, số học sinh còn lại tập trung tại các lớp học.

Trường Tiểu học Phạm Ngũ Lão luôn được đnahs giá là trường có truyền thống thi đua  dạy tốt – học tốt trong nhiều năm qua với 27 CBGV đạt chuẩn và trên chuẩn, hơn 20 giáo viên được công nhận GV giỏi các cấp, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, tỷ lệ học sinh được khen thưởng các danh hiệu đạt trên 65. Các phong trào thi đua của ngành được nhà trường phát động hiệu quả, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh” và Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Qua đó phát huy tốt tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của giáo viên  và học sinh công tác Dạy và học.

Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2020 – 2021 này, nhà trường đã tạo điều kiện cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy. Bên cạnh đó, với sự quan tâm của các cấp, nhà trường đầu tư nâng cấp, cải tạo 4 phòng học, trang bị đầy đủ các thiết bị học tập hiện đại, nâng tổng số phòng học đạt chuẩn của nhà trường lên 20 phòng, đáp ứng yêu cầu CSVC của Trường Chuẩn QG.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chùm ảnh Khai giảng năm học mới 2020-2021 tại trường THCS Song Mai

 

Chùm ảnh Khai giảng năm học mới 2020-2021 tại trường THPT Kim Động

 

Chùm ảnh Khai giảng năm học mới 2020-2021 tại trường THPT Đức Hợp

 

Chùm ảnh Khai giảng năm học mới 2020-2021 tại trường Mầm non Phú Thịnh

Hoàng Dân, Mỹ Lệ, Đào Thơm, Kim Thoa (Đài truyền thanh Kim Động)