Hội nghị trực tuyến của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19

Đăng ngày 08 - 08 - 2020
Lượt xem: 584
100%

Chiều ngày 7/8, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đ.c Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh dự, chủ trì Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Dự Hội nghị tại điểm cầu của huyện có đồng chí Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo huyện phòng chống dịch bệnh Covid-19; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các thành viên của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện, Chủ tịch UBND, Trưởng công an, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trạm trưởng Trạm y tế thị trấn Lương Bằng, xã Hiệp Cường và Ngọc Thanh. Thành phần của các xã còn lại trong huyện dự họp trực tuyến tại điểm cầu các xã: Nghĩa Dân, Đức Hợp và Chính Nghĩa.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo một số sở ngành, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; lãnh đạo một số huyện, thành phố trong tỉnh báo cáo tình hình; kiến nghị những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn cho Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 8/8.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng ở nhiều tỉnh, thành phố. Huyện nhà đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn 2. Cùng với kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch từ huyện đến cơ sở, tổ phòng, chống dịch các thôn, chợ, trường học; đội phản ứng nhanh, xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra; huyện nhà đã khẩn trương rà soát các công dân đã đến TP Đà Nẵng và vùng có dịch trong nước trở về địa phương từ ngày 1/7/2020 cho đến nay. Tính đến 17h ngày 6/8/2020, huyện nhà ghi nhận 237 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam và các vùng có dịch trong nước trở về địa phương, trong đó 176 trường hợp đã qua 14 ngày, có 61 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và tại nơi cư trú. Phát hiện 1 trường hợp từ Quảng Đông, Trung Quốc nhập cảnh trái phép về cư trú tại xã Vĩnh Xá. Đối với các trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 6 mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Công tác thu dung, cách ly, điều trị được Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế. Công tác truyền thông được đẩy mạnh trên hệ thống Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở, nhằm nâng cao ý thức của mỗi người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là mất cảnh giác, tự giác khai báo y tế đối với người có liên quan đến các yếu tố dịch tễ, đi từ vùng dịch về địa phương; thực hiện biện pháp đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trụ sở làm việc, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn để phòng tránh dịch bệnh. Cùng với đó, tái lập hoạt động của 73 tổ phòng, chống dịch tại các thôn, thực hiện kiểm soát di biến động nhân khẩu trên địa bàn; chủ động phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm và yêu cầu tự theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra, công tác hậu cần, phòng chống dịch cũng được coi trọng, hoàn thiện khu cách ly tập trung tại Trường THPT Nguyễn Trãi đáp ứng quy mô 100 người cách ly.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ.c Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch Covid-19…đã ghi nhận những kết quả mà các đơn vị, địa phương đã thực hiện trong thời gian qua. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, đ.c yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị, địa phương cần: tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, tập trung vào công tác phòng chống dịch một cách trọng tâm, trọng điểm, nhằm tác động đến nhận thức, từng bước chuyển đổi hành vi của mọi người dân về thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người dân cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm truy vết Covid-19, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; đồng thời tăng cường tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về xử phạt do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh để mỗi người nâng cao ý thức chấp hành. Cần kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đến từng ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch xử lý trong tình huống có dịch bệnh xảy ra; đồng thời nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật hệ thống lại các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch, hướng dẫn đến cơ sở thực hiện phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc, hiệu quả. Các địa phương cần tiếp tục khẩn trương rà soát, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng. Chủ động cập nhật, nắm bắt thông tin dân cư, kịp thời phát hiện các đối tượng có nguy cơ để có biện pháp cách ly kịp thời. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, vật tư y tế, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi TN THPT năm 2020 diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc về mọi mặt…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã bàn giao 200 triệu đồng trích từ nguồn ủng hộ “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” cho Trung tâm Y tế huyện phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tin mới nhất

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
74 người đang online