Hội nghị trực tuyến của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19

Đăng ngày 30 - 04 - 2021
Lượt xem: 461
100%

Sáng ngày 30/4, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đ.c Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đ.c Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Dự Hội nghị tại điểm cầu của huyện có đ/c Phạm Thái Sơn - TUV, Bí thư huyện ủy, đ/c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện; Lãnh đạo UBND huyện; các thành viên của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp dương tính với Sard-Covi2. Liên quan đến trường hợp F0 tại Hà Nam, tính đến 10h ngày 30/4, huyện nhà đã rà soát được 34 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp F2 và 26 trường hợp F3 tại các xã Mai Động, Phú Thịnh, Thọ Vinh, và Song Mai.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu của tỉnh, đ.c Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đ/c Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Thời điểm hiện nay, nhiệm vụ phòng chống dịch phải được đẩy nhanh, nâng cao hơn một bước cấp độ so với thực tế để đảm bảo khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất. Đ/c đề nghị cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã, thịt trấn vào cuộc tích cực, triển khai đồng bộ, hiệu quả, phương án phòng chống dịch, trong đó khẩn trương truy vết nhanh các đối tượng F1,F2,F3 để có biện pháp cách ly phù hợp. Thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ y tế; siết chặt khu cách ly tập trung để tránh lây nhiễm chéo; khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân về thực hiện công tác phòng, chống dịch. Các cấp, các ngành cần chủ động các điều kiện, kịch bản trong mọi tình huống của dịch bệnh… Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch, phấn đấu ngăn chặn, dập dịch nhanh, không để lây lan ra địa bàn...

Phát biểu giao nhiệm vụ tại điểm cầu huyện nhà, đ.c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện yêu cầu: Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cần vào cuộc tích cực chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; khuyến cáo người dân không đi du lịch trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp; trong trường hợp đã đi du lịch khi về cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; cương quyết trong việc thực hiện truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan; thực hiện nghiêm các quy định trong cách ly; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không thực hiện nghiêm quy định cách ly, quy định phòng chống dịch. Kiểm tra, rà soát, kiện toàn các tổ phòng, chống dịch ở các địa phương, sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch…

Tin mới nhất

Đại hội thành lập Hội cựu CAND huyện Kim Động lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024-2029(21/03/2024 7:13 SA)

Huyện Kim Động - Phấn đấu 100% cơ quan, đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn không có ma túy(15/03/2024 7:58 CH)

Huyện nhà : Tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024, phát động phong trào thi đua “Tiếp bước chiến...(01/03/2024 11:31 SA)

Huyện Kim Động: Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; công tác quản lý, sử dụng vũ...(24/01/2024 8:16 CH)

Công an huyện Kim Động: Triển khai công tác công an và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh...(16/01/2024 6:35 CH)

Công an huyện: Bắt quả tang hai đối tượng tàng trữ trái phép hơn 16kg pháo hoa nổ trong ngày đầu...(15/12/2023 7:55 SA)

Nhà máy Tân Đệ 9: Tổ chức chương trình “Tân Đệ cùng bạn phòng cháy, giúp bạn chữa cháy”(13/12/2023 8:59 CH)

Công an huyện: Triển khai Kế hoạch Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên...(13/12/2023 8:08 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
178 người đang online