Kỳ họp thứ Năm (chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, NK 2021-2026

Đăng ngày 14 - 11 - 2022
Lượt xem: 163
100%

Sáng ngày 14/11, tại Hội trường lớn của huyện, Thường trực HĐND huyện tổ chức Kỳ họp thứ Năm - Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa XX, NK 2021-2026. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Lê Huy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Đ.c Phạm Thái Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ.c Nguyễn Viết Quý - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện chủ tọa Kỳ họp. Dự Kỳ họp còn có đ.c Nguyễn Chi Hội – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ.c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đ.c trong BTV Huyện ủy, Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị của huyện; các ông bà đại biểu HĐND huyện Khóa XX; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện khóa XXIII; Chánh án TAND, Viện trưởng Viện KSND, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đ.c Phạm Thái Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện nhà cũng đang tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển KT-XH, thực hiện điều chỉnh các chương trình trình, dự án phù hợp với chương trình đầu tư công của tỉnh trong bối cảnh nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi phát triển sau những tác động bất lợi của của dịch bệnh Covid-19. Tại Kỳ họp lần này, HĐND huyện sẽ thảo luận và quyết định điều chỉnh một số nội dung quan trọng thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đối với một số công trình dự án do huyện làm chủ đầu tư và điều chỉnh bổ sung KH đầu tư công năm 2022, nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ trực tiếp trong năm 2022, cũng như có tác động hiệu quả lâu dài đến sự phát triển KT-XH của huyện trong những năm tiếp theo…

Thay mặt UBND huyện, đ.c Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã trình bày 4 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về một số nội dung như: điều chỉnh bổ sung các dự án thuộc KH đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đối với một số công trình dự án huyện làm chủ đầu tư và điều chỉnh bổ sung KH đầu tư công năm 2022; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án: Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Miếu Mái cùng hạng mục công trình phụ trợ xã Chính Nghĩa; tu sửa Di tích lịch sử Đình Thổ Cầu, xã Nghĩa Dân và Dự án Cải tạo, sửa chữa công trình nhà ở doanh trại, nhà bếp, kho, công trình phụ trợ Công an huyện. Tại kỳ họp lần này, UBND huyện báo cáo trình kỳ họp HĐND huyện xem xét, điều chỉnh giảm 10 dự án, bổ sung tăng thêm 11 dự án và điều chỉnh giảm vốn đầu tư của 4 dự án trong danh mục đầu tư công giai đoạn 2021-2025, với tổng mức đầu tư sau khi đề nghị điều chỉnh, bổ sung là hơn 2.400 tỷ đồng. Cùng với đó, đề nghị điều chỉnh tăng vốn 11 dự án, giảm nguồn vốn của 34 dự án, đồng thời giảm 2 dự án và bổ sung thêm 3 dự án (bao gồm cả dự án khởi công mới và dự án bố trí vốn trả nợ) với tổng vốn đầu tư công năm 2022 sau khi điều chỉnh là hơn 409 tỷ đồng, qua đó nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH trong thời gian tới.

 

Trên cơ sở nghiên cứu các văn bản, các đại biểu tham dự nhất trí cao với các báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp. Kỳ họp đã tiến hành biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp thứ Năm (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, NK 2021-2026.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp lần thứ năm (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, đ.c Phạm Thái Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu cần tích cực, chủ động bám sát các chỉ tiêu, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp chỉ đạo, điều hành, nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH  năm 2022. Trong đó, cần tập trung triển khai ngay các nghị quyết HĐND huyện đã thông qua, trong đó, xây dựng KH phát triển KT-XH hàng năm, phấn đấu đạt các chỉ tiêu nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025, thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển toàn diện các lĩnh vực KT-VH-XH; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tập trung triển khai thực hiện KH đầu tư công trung hạn, trên cơ sở các dự án đã có trong KH đầu tư công trung hạn, các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để tổ chức triển khai thực hiện dự án. Những dự án đã được bố trí vốn, cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân đảm bảo KH đề ra. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương cần tập trung tận dụng nguồn vốn hỗ trợ của các cấp, hoàn thiện thủ tục hồ sơ đầu tư, giải ngân nguồn vốn đầu tư công cho các công trình, dự án theo quy định của pháp luật, đảm bảo hiệu quả, không làm phát sinh nợ xây dựng cơ bản; đối với các địa phương có dự án không hoàn thành thủ tục hồ sơ theo KH sẽ điều chuyển cho các xã khác đủ điều kiện thực hiện, nhằm đảm bảo yêu cầu KH đề ra.

Một số hình ảnh Kỳ họp lần thứ năm (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Tình hình giải quyết hồ sơ

    Công khai gửi nhận văn bản

    °
    54 người đang online