Tăng cường giải ngân nguồn vốn tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

Đăng ngày 08 - 06 - 2022
Lượt xem: 321
100%

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cũng như NQ của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ, với chức năng nhiệm vụ được giao, thời gian qua, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác, các đơn vị, địa phương trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, hướng dẫn các đối tượng thuộc diện vay vốn làm hồ sơ vay vốn theo đúng quy định, qua đó tạo điều kiện thuận lợi giúp nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn sớm tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, từng bước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngay khi có thông báo vốn của Ngân hàng cấp trên, đội ngũ cán bộ của Ngân hàng CSXH huyện đã gấp rút triển khai công tác giải ngân nguồn vốn các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP của CP. Nguồn vốn tín dụng được giải ngân nhanh chóng, kịp thời đã tạo thêm động lực cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cũng như giúp con cái họ có điều kiện học tập tốt hơn.

 

Hoạt động giao dịch tại điểm giao dịch xã Song Mai

       Cũng như một số gia đình thuộc diện hộ nghèo khác trong xã, vừa qua gia đình chị Bùi Thị Thắm ở thôn Cốc Khê, xã Phạm Ngũ Lão được tạo điều kiện vay vốn ưu đãi mua máy tính cho các con học tập theo Nghị quyết 11/NQ-CP của CP. Có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chị lại thường xuyên đau ốm, công việc không ổn định, mọi chi phí sinh hoạt gia đình và học tập của các con đều dồn vào đồng lương công nhân của chị, nên việc đầu tư mua máy tính cho các con học tập lại càng trở lên khó khăn. Tuy nhiên, thông qua chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện triển khai, đã giúp các con chị có thêm cơ hội được học tập tốt hơn. Chị Thắm chia sẻ: "Nhà tôi có 3 cháu đang học, trong đó cháu lớn đang học Đại học, 2 cháu nhỏ đang học cấp 1 và cấp 3. Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các cháu chủ yếu học trực tuyến bằng điện thoại cũ, ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập. May nhờ có chương trình cho vay với lãi suất thấp của Ngân hàng CSXH huyện, nên trước mắt tôi đã mua được máy tính cho 2 cháu học tập, tôi rất mừng vì đã giảm áp lực kinh tế phần nào cho gia đình..."

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện và đại diện Tổ chức đoàn thể nhận ủy thác khảo sát nhu cầu vay vốn tại xã Phạm Ngũ Lão

Con gái chị Bùi Thị Thắm (thôn Cốc Khê, xã Phạm Ngũ Lão) được hỗ trợ mua thiết bị học tập trực tuyến

      Với gia đình bà Nguyễn Thị Quyên ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, thì hai năm trở lại đây do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến giá vật tư phân bón tăng cao, nên chi phí đầu tư cho trang trại trồng cây ăn quả rộng gần 1 mẫu của gia đình gặp không ít khó khăn. Bên cạnh tập trung chăm sóc cho gần 500 gốc cam, bưởi, nhãn, bà còn trồng xen khoảng 170 gốc ổi Đài Loan, đu đủ, xoài và một số loại đậu đỗ, bí để tăng nguồn thu nhập cho gia đình. Được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi thông qua chương trình Giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH, đã tạo điều kiện duy trì và mở rộng việc làm, giúp bà Quyên chăm sóc hiệu quả trang trại của gia đình. Bà Quyên cho biết: "Dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến giá vật tư phân bón tăng cao, ảnh hưởng lớn đến việc đầu tư cho hoạt động sản xuất, trồng trọt. Nhờ có vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm của Nhà nước, đã giúp gia đình tôi có vốn quay vòng, tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình". 

Khảo sát mô hình của chủ hộ vay vốn tại xã Ngọc Thanh

         Triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, Ngân hàng CSXH huyện thực hiện giải ngân theo 4 chương trình, đó là chương trình cho vay giải quyết việc làm, cho vay nhà ở xã hội; cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và chương trình cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập. Đến nay, phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện đã tổ chức giải ngân được hơn 6,4 tỷ đồng với 140 hộ gia đình, khách hàng được vay vốn. Trong đó, vốn cho vay Giải quyết việc làm đã giải ngân 4 tỷ cho 66 khách hàng, hơn 100 HSSV của gần 70 gia đình được mua máy tính với số tiền giải ngân hơn 1tỷ đồng; 5 khách hàng được giải ngân lần 1 chương trình cho vay Nhà ở xã hội với số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng, đồng thời mới triển khai giải ngân cho 2 cơ sở mầm non tư thục ngoài công lập vay số tiền 160 triệu đồng để khắc phục khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

         Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện cho biết: "Chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn về chính sách tín dụng ưu đãi theo NQ 11/NQ-CP của Chính Phủ, trên cơ sở khảo sát nhu cầu vay vốn của khách hàng, Ngân hàng CSXH huyện đã chỉ đạo các Tổ giao dịch lưu động khẩn trương giải ngân nguồn vốn tín dụng ưu đãi ngay khi có Thông báo vốn của cấp trên, đảm bảo thủ tục nhanh, gọn, giải ngân đúng đối tượng, đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác kiểm tra, hướng dẫn các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng".

       Không chỉ khẩn trương triển khai các chương trình vay vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ trong thời gian sớm nhất, tăng cường hoạt động tại các điểm giao dịch xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục, hồ sơ vay vốn đảm bảo đúng quy định, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác hướng dẫn, quản lý chặt chẽ việc triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, đảm bảo công khai, minh bạch, giúp các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, đạt được hiệu quả thiết thực, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo đảm an sinh xã hội, giúp nâng cao đời sống của người dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế có động lực vươn lên sau ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
67 người đang online