Huyện Kim Động: Công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với cụm công nghiệp Chính Nghĩa và cụm công nghiệp Kim Động

Đăng ngày 04 - 08 - 2022
Lượt xem: 1426
100%

Sáng ngày 4/8, tại Hội trường lớn của huyện, UBND huyện phối hợp với Sở Xây dựng và Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp (CCN) tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với cụm công nghiệp Kim Động và cụm công nghiệp Chính Nghĩa. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chi Hội – Phó Bí Thường trực Huyện ủy, đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo một số Ban, phòng, ngành, MTTQ, đoàn thể huyện; đại diện đơn vị chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN; Lãnh đạo, đại diện các tổ chức đoàn thể, cán bộ địa chính; Bí thư chi bộ, trưởng các thôn và hộ dân có diện tích đất nằm trong phạm vi quy hoạch các cụm công nghiệp thuộc các xã Phạm Ngũ Lão, Chính Nghĩa và Nhân La.

 

   

Toàn cảnh Hội nghị

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đinh Quang Hào – Phó Chủ tịch UBND huyện công bố các Quyết định 1536/QĐ-UBND và Quyết định 1537/QĐ-UBND ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cụm công nghiệp Chính Nghĩa và cụm công nghiệp Kim Động. Trong đó, cụm công nghiệp Kim Động có diện tích khoảng 75ha được thực hiện trên địa bàn quản lý của 3 xã Chính Nghĩa, Phạm Ngũ Lão, Nhân La của huyện Kim Động và xã Đặng Lễ - huyện Ân Thi; cụm công nghiệp Chính Nghĩa có diện tích khoảng 75ha nằm trên địa giới hành chính của 2 xã Chính Nghĩa, Nhân La của huyện Kim Động và các xã Cẩm Ninh, Hồ Tùng Mậu của huyện Ân Thi. Và một số diện tích thuộc các xã Chính Nghĩa, Phạm Ngũ Lão, Nhân La nằm trong quy hoạch cụm công nghiệp Đặng Lễ, huyện Ân Thi.

        Các cụm công nghiệp sẽ tập trung thu hút các dự án đầu tư theo các ngành nghề sản xuất công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ các ngành: điện tử, ô tô và các dự án sử dụng tiết kiệm năng lượng công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường. Cả 2 CCN Chính Nghĩa và Kim Động đều nằm giáp với tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, rất thuận lợi về giao thông để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

           Để 2 cụm công nghiệp được thực hiện đảm bảo thời gian, tiến độ, đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các Ban Tuyên giáo, Dân vận, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể huyện chỉ đạo, định hướng cho các đơn vị, cơ sở tập trung tuyên truyền để nhân dân trong vùng quy hoạch hiểu và đồng thuận thực hiện các chính sách của pháp luật và của tỉnh khi nhà nước tiến hành thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đối với các xã nằm trong Cụm Công nghiệp cần tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý đất đai, không để xảy ra tình trạng lợi dụng trồng cây, xây dựng, chuyển đổi, mua bán trục lợi, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng dự án; phối hợp với phòng chuyên môn của huyện tiến hành rà soát, kiểm kê đất đai, tài sản hoa màu, xét duyệt nguồn gốc đất trong phạm vi thực hiện dự án. Đối với chủ đầu tư chủ động sẵn sàng phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, đồng thời phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện và các địa phương trong việc tháo gỡ khóa khăn, vướng mắc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trong vùng dự án có đất bị thu hồi theo quy định; cũng như tuân thủ quy định về xây dựng và thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư tại các Cụm công nghiệp… 

       Dự án sau khi được hình thành sẽ tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp trong tỉnh,không chỉ tạo việc làm, tăng thu ngân sách địa phương, mà còn là động lực chủ đạo trong việc phát triển đô thị vùng phụ cận, góp phần vào quá trình đô thị hóa của huyện Kim Động.

Tin mới nhất

Huyện Kim Động: Gần 1.500 khách hàng được vay vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng CSXH (08/01/2024 2:24 CH)

Sở Thông tin và truyền thông tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số tại huyện Kim...(13/10/2023 3:04 CH)

Ngân hàng CSXH huyện Kim Động: Tiếp tục triển khai cho vay Học sinh sinh viên theo Quyết định...(09/08/2023 3:53 CH)

Phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay hộ mới thoát nghèo tại huyện Kim Động(18/07/2023 3:01 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Triển khai dịch vụ Mobile Banking đến 100% thành viên Ban đại diện HĐQT...(18/04/2023 11:02 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn(21/03/2023 2:59 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tiếp tục triển khai chương trình tín dụng cho vay nhà ở xã hội (09/02/2023 7:04 SA)

Ngân hàng CSXH huyện: Tiếp tục triển khai hoạt động tín dụng chính sách đối với hộ nghèo, đối...(15/12/2022 10:49 SA)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
183 người đang online