Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại huyện Kim Động

Đăng ngày 15 - 04 - 2023
Lượt xem: 480
100%

Ngày 15/4, tại Nhà văn hóa huyện Kim Động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Tới dự có Tiến sỹ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Bùi Thị Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Đỗ Văn Kiểm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía huyện nhà có đồng chí Nguyễn Chi Hội - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Chanh - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Lãnh đạo một số phòng, đơn vị của huyện; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa và truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Lãnh đạo các Trường học và đông đảo các em học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu dự Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

     Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng theo hướng đa dạng, phong phú; kết hợp giữa văn hóa đọc truyền thống với phương thức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để tạo ra những giá trị văn hóa đọc mới. Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 đã diễn ra nhiều hoạt động với nội dung phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa như: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách, báo và xếp mô hình sách nghệ thuật; trao tặng sách cho các thư viện, tủ sách cơ sở, thư viện trường học tiêu biểu trên địa bàn huyện; khen thưởng các cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển văn hóa đọc… Đặc biệt, trong Ngày sách còn diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề, giao lưu về sách và văn hóa đọc với Tiến sỹ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Với những chia sẻ rất bổ ích về ý nghĩa của việc đọc sách với cuộc sống thực tế; diễn giả Lê Doãn Hợp đã định hướng cho các em học sinh lựa chọn những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi; phương pháp đọc hiệu quả để hình thành thói quen đọc sách, từ đó giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách và truyền cảm hứng tích cực cho mỗi học sinh.

Diễn giả Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trong buổi nói chuyện chuyên đề, giao lưu về sách và văn hóa đọc 

     Một trong những hoạt động nổi bật và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh đó là Cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề: “Cùng em đọc sách”. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh để các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa, đồng thời còn nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong mỗi học sinh. Cuộc thi đã thu hút hơn 100 em học sinh của các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham gia. Trong đó, nhiều tác phẩm đã được Ban Giám khảo đánh giá cao. Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao: 01 giải xuất sắc, 02 giải nhất, 06 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các em học sinh.

         Một số hình ảnh trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023:

 

Tin mới nhất

Nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền...(12/03/2024 8:07 CH)

Ngân hàng CSXH huyện: Tặng quà Tết hộ nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Toàn Thắng, Nghĩa Dân,...(25/01/2024 9:52 SA)

Trao tặng hơn 3.700 suất quà cho người có công, hộ nghèo... của huyện Kim Động nhân dịp Tết...(13/01/2024 7:24 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Văn hóa, văn nghệ và Nghệ thuật truyền thống hát, diễn...(23/11/2023 6:19 SA)

Hơn 4.300 món vay được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 36/2022/NĐ-CP ngày 30/05/2022 của Chính Phủ...(03/11/2023 9:33 SA)

Huyện Kim Động: Triển khai chính sách tín dụng mới đối với người chấp hành xong án phạt tù(15/10/2023 3:17 CH)

Bảo tàng tỉnh Hưng Yên: Trưng bày lưu động chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những nét phác họa...(19/09/2023 7:27 SA)

Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn: Nâng bước cho HSSV tới trường(17/09/2023 8:40 CH)

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
92 người đang online