Huyện Kim Động: Phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiêu thụ nhãn

Sáng ngày 27/8, Cơ quan UBND huyện tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chung tay tiêu thụ nhãn năm 2021 cho các nhà vườn trên địa bàn huyện. Dự lễ phát động có đ.c Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Lãnh đạo UBND huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan UBND huyện.

           Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ nhãn khi đang vào thời điểm chính vụ của các hộ nông dân trên địa bàn huyện gặp không ít khó khăn. Để chung tay sẻ chia với các nhà vườn trong việc tăng cường tiêu thụ nhãn, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn trực tiếp tiêu thụ và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nhãnh giúp các nhà vườn, huyện nhà còn phát  động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đăng ký mua với mức tối thiểu 10kg/người nhằm hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho các nhà vườn. Dự kiến trong đợt này, huyện nhà sẽ chung tay hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho 6 nhà vườn có quy mô sản xuất nhãn lớn theo tiêu chuẩn VietGap trên địa bàn, với sản lượng nhãn dự kiến tiêu thụ hơn 70 tấn.

           Ngay tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan UBND huyện đã tiêu thụ được 1,5 tấn nhãn. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc hưởng ứng thực hiện chủ trương của các cấp về tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản mùa dịch, trong đó có sản phẩm nhãn cho các hộ nông dân, giúp các hộ giảm bớt khó khăn trong khâu tiêu thụ, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Mỹ Lệ, Hoàng Dân - Đài truyền thanh huyện