Hơn 440 lượt người lao động ở các DN trên địa bàn huyện được hỗ trợ trả lương ngừng việc theo NQ 68/NQ-CP của CP

Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và QĐ số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, thời gian qua, phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện tiếp tục hướng dẫn các đơn vị có nhu cầu hoàn thiện hồ sơ đề nghị vay vốn theo chương trình trả lương ngừng việc cho người lao động tại doanh nghiệp.

      Với mức hỗ trợ lãi suất cho vay 0%/năm, lãi suất nợ quá hạn:12%/năm; khách hàng vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay; thời hạn cho vay do NHCSXH và khách hàng vay vốn thỏa thuận nhưng dưới 12 tháng, đến nay, đến nay đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn của 4 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký hơn 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ trả lương cho 443 lượt người lao động phải ngừng việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

      Trên cơ sở nguồn vốn được phê duyệt, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tạo điều kiện thuận lợi  giúp các doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sớm tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để trả lương ngừng việc cho người lao động tại đơn vị. Nhờ đó đến nay, đã có hơn 440 lượt người lao động tại 4 doanh nghiệp trong huyện được hỗ trợ trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ, với số vốn giải ngân cho các đơn vị là hơn 1,5 tỷ đồng. Các doanh nghiệp được vay vốn để hỗ trợ trả lương ngừng việc cho người lao động với mức 3.430.000đ/người/tháng, trong thời gian 3 tháng. Trong đó, Công ty Cổ phần May Kim Động (có trụ sở tại thị trấn Lương Bằng) được giải ngân vốn vay hơn 1 tỷ đồng để trả lương cho 100 lao động; Công ty TNHH Thương mại, đầu tư và xây dựng Thái Sơn Hưng Yên (ở thôn Nho Lâm, xã Mai Động) được vay gần 350 triệu đồng để trả lương cho 34 lao động bị ngừng việc của công ty; Công ty TNHH Cộng đồng 18/4 tại xã Thọ Vinh được vay hơn 144 triệu đồng để trả 3 tháng lương ngừng việc cho 14 người lao động.

      Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát các đối tượng có nhu cầu, ngân hàng CSXH huyện còn tăng cường quản lý, giám sát để nguồn vốn đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đảm bảo phát huy hiệu quả, giúp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phần nào giảm bớt khó khăn, sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động.

Mỹ Lệ - Trung tâm Văn hóa và truyền thanh huyện