Ngân hàng CSXH huyện: Cơ bản hoàn thành KH giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách

Trước diễn biến phúc tạp của dịch bệnh COVID-19, song nhờ triển khai đồng bộ và kịp thời các giải pháp trong hoạt động tín dụng chính sách, nên thời gian qua nguồn vốn tín dụng chính sách tại phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện vẫn duy trì tăng trưởng, đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

      Đến hết tháng 11 năm 2021, đã có 8/11 chương trình tín dụng ưu đãi được đơn vị thực hiện giải ngân đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch đề ra, 3 chương trình tín dụng cơ bản giải ngân đạt 100% với tổng dư nợ đạt gần 334 tỷ đồng. Cùng với duy trì triển khai các chương trình tín dụng theo quy định, trong năm 2021, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn triển khai chương trình cho vay Người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động và phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với 3 doanh nghiệp trên địa bàn, với dư nợ hơn 1,5 tỷ đồng theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP và QĐ số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đặc biệt, đơn vị đang phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các đối tượng vay vốn tại Ngân hàng CSXH về chủ trương giảm lãi suất các chương trình cho vay tại Ngân hàng với mức 10% theo quy định tại Quyết định số 1990 ngày 26/11/2021 của Thủ tướng CP. Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021, áp dụng đối với các khoản nợ còn dư nợ trong khoảng thời gian trên, không áp dụng đối với các khoản nợ đang trong thời gian khoanh nợ. Sau ngày 31/12/2021, NHCSXH áp dụng lãi suất cho vay theo các quy định hiện hành của Chính phủ.

       Được biết, hoạt động giao dịch tại trụ sở ngân hàng hay các điểm giao dịch xã đều được thực hiện đảm bảo quy định và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể từ huyện xuống cơ sở trong việc theo dõi, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách đảm bảo đúng quy định và giám sát hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và không phát sinh nợ quá hạn. /.

Mỹ Lệ - Trung tâm Văn hóa và truyền thanh huyện