Khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Ngọc Thanh

Chiều ngày 5/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Thanh tổ chức Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Sinh – hộ nghèo ở xã Ngọc Thanh. Dự buổi lễ có Bà Trần Thị Kim Thúy – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các ông bà đại diện Ban thường trực MTTQ VN tỉnh, huyện; lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Thanh; Lãnh đạo và trưởng các ban, ngành, đoàn thể thôn Thanh Cù, xã Ngọc Thanh.

         Gia đình bà Trần Thị Sinh thuộc diện hộ nghèo của xã Ngọc Thanh, có hoàn cảnh khó khăn đơn thân nuôi 2 con, bản thân thường xuyên ốm đau bệnh tật sống trong  ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh, đặc biệt là xã Ngọc Thanh đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình, đồng thời chủ động tham mưu, tuyên truyền vận động nhân dân, họ hàng chia sẻ khó khăn, tập trung nguồn lực cùng chung tay xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Sinh. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 3/2022, đến nay sau hơn 5 tháng thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có tổng diện tích xây dựng 75m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 400 triệu đồng, trong đó Ngân hàng CSXH tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng thông qua Quỹ Vì người nghèo tỉnh; Cùng với đó, Quỹ Vì người nghèo huyện, Quỹ Vì người nghèo xã, các tổ chức thành viên của MTTQ xã Ngọc Thanh và các nhà hảo tâm hỗ trợ tổng số tiền 75 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và anh em, họ hàng giúp đỡ cho vay.

       Tại buổi lễ, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ngân hàng CSXH tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và xã Ngọc Thanh đã trao số tiền hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo các cấp cho gia đình bà Trần Thị Sinh.

      Việc hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng nhà ở là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên họ sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Mỹ Lệ (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện)