Ngân hàng CSXH huyện: Tích cực làm công tác thiện nguyện

Không chỉ thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi, sớm đưa nguồn vốn tín dụng đến với các hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, thời gian qua, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

        Cùng với hỗ trợ kinh phí 3 triệu đồng và phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đồng Thanh, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn tích cực hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh triển khai thực hiện. Theo đó, từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên trong đơn vị, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện vừa nhận đỡ đầu cho 1 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn do bố mất sớm, mẹ và chị đều mắc bệnh hiểm nghèo ở thôn Phú Khê, xã Thọ Vinh với mức hỗ trợ hàng tháng là 500.000 đồng.

        Được biết, trước đó từ năm 2016, phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã trực tiếp hỗ trợ 1 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại xã Chính Nghĩa, với mức 500.000đ/tháng, đồng thời thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”, đều đặn hàng tháng, đơn vị còn làm tốt vai trò cầu nối chuyển tiền của các nhà hảo tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Vũ Xá, Hiệp Cường, Chính Nghĩa và TT. Lương Bằng, qua đó tạo điều kiện để em tiếp tục duy trì việc học tập của mình, góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái, sự chung tay sẻ chia của cộng đồng xã hội với những hoàn cảnh khó khăn./.

Mỹ Lệ - Trung tâm Văn hóa và truyền thanh huyện