Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện dự khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn huyện

Hòa chung với không khí náo nức chào mừng năm học mới 2022-2023 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng ngày 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Kim Động tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023. Ghi nhận về không khí buổi Lễ khai giảng tại một số trường trên địa bàn huyện:

Dự lễ Khai giảng chung vui với thày và trò Trường THPT Kim Động có đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Sở GD&ĐT; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị cùng tập thể lãnh đạo, thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Kim Động.

Trong năm học 2021-2022 vừa qua, thày và trò Trường THPT Kim Động đã nỗ lực, cố gắng quyết tâm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, đảm bảo linh hoạt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đề ra và vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trường có 17 học sinh đạt giải trong các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi tỉnh; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 90,28%...

Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới 2022-2023, thày cô và và học sinh của Trường THPT Kim Động phấn khởi chào đón gần 440 em học sinh chính thức bước vào Lớp 10 - những học sinh đầu tiên của cấp THPT được học Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 1.300 học sinh. Nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để cùng đồng hành với học sinh trên con đường chinh phục tri thức. Diễn văn khai giảng của đồng chí Hiệu trưởng trường THPT Kim Động cũng nhấn mạnh: Năm học mới đã bắt đầu, các em học sinh hãy nỗ lực, cố gắng phấn đầu học tập và rèn luyện, cùng nhau phát triển năng lực và phẩm chất ở mức độ cao hơn, gắn kiến thức với thực tiễn cuộc sống để có thêm những trải nghiệm sáng tạo phong phú và ý nghĩa, đồng thời hy vọng mái trường THPT Kim Động sẽ là ngôi là thứ 2 đối với mỗi học sinh với tinh thần “Trường như nhà, thày cô như cha mẹ, bạn bè như anh em ruột thịt”…

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Thái Sơn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng lãng hoa chúc mừng thày và trò Trường THPT Kim Động và đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Kim Động

        Tiếp đó, đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong đoàn đã về dự Lễ khai giảng tại Trường TH&THCS Chính Nghĩa. Cùng dự có đồng chí Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện.

       Trong năm học 2021-2022, thày và trò Trường TH&THCS Chính Nghĩa đã nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện chỉ đạo của ngành “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Với nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã hoàn thành tốt KH năm học đề ra, đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên, Trường có 7 Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện, 35 học sinh đạt giải trong các cuộc thi trên mạng các cấp, và nhiều HS đạt giải trong các cuộc thi do các cấp tổ chức. Trường có 3 CBGV được nhận danh hiệu CSTĐ cơ sở, 2 GV được Giám đốc Sở GD&ĐT và Chủ tịch UBND tặng Giấy khen; 2 GVG cấp huyện, 9 sáng kiến được Hội đồng khoa học cấp huyện công nhận. Với những thành tích xuất sắc trong năm 2021-2022, trường TH&THCS Chính Nghĩa vinh dự được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen. Năm học 2022-2023, trường TH&THCS Chính Nghĩa chào đón 125 em học sinh vào Lớp 1, nâng tổng số học sinh trong toàn trường lên 960 học sinh. 

Đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Hưng Yên trao tài trợ trang thiết bị giáo dục cho Trường TH&THCS Chính Nghĩa (huyện Kim Động)

     Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- chi nhánh Hưng Yên đã trao tặng nhà trường trang thiết bị, cơ sở vật chất với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Trong khuôn khổ chương trình “Nâng bước em tới trường”, tại buổi lễ, đại diện một số đơn vị tài trợ đã trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường TH&THCS Chính Nghĩa với tổng trị giá gần 25 triệu đồng.

       Dự và chung vui cùng cô và trò trường Mầm non Nhân La có đồng chí Nguyễn Chi Hội - Phó Bí Thư thường trực huyện ủy. Cùng dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy và Lãnh đạo xã Nhân La

Đồng chí Nguyễn Chi Hội - Phó Bí Thư thường trực huyện ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Nhân La

      Tại buổi lễ khai giảng, lãnh đạo nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước, và ôn lại truyền thống giáo dục với thành tích đạt trường Chuẩn Quốc gia cấp độ 2; Tập thể Lao động Tiên tiến năm học 2021 - 2022; 100% giáo viên đạt chuẩn; 94% trên chuẩn; hơn 55% giáo viên dạy giỏi các cấp; tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đến trường đạt 100%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi dưới 2%,… Năm học mới 2022 – 2023 trường mầm non Nhân La có 10 nhóm lớp với hơn 200 trẻ, bên cạnh giữ vững những thành tích đã đạt được, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác giáo dục, đẩy mạnh ƯDCNTT, thực hiện dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ; phấn đấu đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

     Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chi Hội, phó bí thư thường trực huyện ủy đã đánh trống khai giảng và phát biểu ghi nhận những thành tích nhà trường đã đạt được, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; nhất là xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, lấy trẻ làm trung tâm, đồng thời thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ mầm non 5 tuổi...

 Dự lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 tại Trường Tiểu học Hiệp Cường có đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, Lãnh đạo xã Hiệp Cường, cùng tập thể Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh học sinh và gần 400 em học sinh.

Đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Hiệp Cường

    Buổi lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm với không khí vui tươi, phấn khởi, tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày hội của các thầy cô giáo và các em học sinh. Năm học 2021 - 2022 vừa qua, trưởng tiểu học Hiệp Cường có 316 học sinh được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường duy trì bền vững tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ III, trường chuẩn quốc gia mức độ II, được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

 Trong buổi lễ khai giảng, cùng với thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng hấp dẫn và sôi động được thầy cô giáo và các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường thể hiện. Các đồng chí lãnh đạo huyện, thầy cô giáo, phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh trường Tiểu học Hiệp Cường đã được nghe thư của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, sinh viên và các em học sinh nhân dịp năm học mới.

  Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Phúc đã đánh trống khai giảng năm học mới  2022 - 2023. Đồng chí chúc tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đoàn kết, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng dậy và học, chúc các em học sinh quyết tâm nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

    Chùm ảnh khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Kim Động:

 

 

   Chùm ảnh khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường TH&THCS Chính Nghĩa:

  Chùm ảnh khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường Mầm non Nhân La:

Chùm ảnh khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường Tiểu học Hiệp Cường:

 

Hoàng Dân, Mỹ Lệ, Kim Thoa (Trung tâm Văn hóa và truyền thanh Kim Động)