Lễ dâng hương, cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ và mẹ Việt Nam anh hùng huyện Kim Động

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013). Sáng qua 26/7/2013 tại đền thờ liệt sỹ của huyện. Các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQ, cùng đông đảo cán bộ, viên chức, các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể toàn huyện, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các thân nhân liệt sỹ tại các địa phương trong huyện đã tham dự lễ dâng hương và cầu siêu anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng

           Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013). Sáng qua 26/7/2013 tại đền thờ liệt sỹ của huyện. Các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQ, cùng đông đảo cán bộ, viên chức, các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể toàn huyện, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các thân nhân liệt sỹ tại các địa phương trong huyện đã tham dự lễ dâng hương và cầu siêu anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng.

           Trong giây phút thiêng liêng, bên vòng hoa tươi cùng những nén hương thơm, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc xương máu cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mặc dù không nói thành lời song trong tâm khảm mỗi người đều có chung ý nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cha anh, truyền thống hào hùng của dân tộc, nguyện ra sức học tập, lao động, công tác, xây dựng quê hương đất nước càng giàu mạnh, văn minh. Mãi xứng với sự hi sinh to lớn của các thế hệ đi trước.

         Sau lễ dâng hương là lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ và mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là hoạt động văn hóa tâm linh truyền thống do hội phật giáo huyện và đông đảo các phật tử trong huyện thực hiện. Đây cũng là hoạt động tâm linh thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân đến người có công với tổ quốc và cầu mong linh hồn các anh được yên nghỉ và siêu thoát.

         Trong thời gian này Nhiều xã, thị trấn đã tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang địa phương đồng thời tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa giáo dục cho các thế hệ trẻ về truyền thống, đạo lý: uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây đây cũng là dịp để tuyuên truyền cho các thế hệ ghi nhớ tới người đã có công với đất nước vì hòa bình độc lập của chúng ta hiện nay.

Đài truyền thanh huyện