Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2020)

Sáng ngày 11/8, Câu lạc bộ công an hưu trí huyện tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CAND (19/8/1945-19/8/2020). Dự buổi gặp mặt có đ.c Nguyễn Chi Hội - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đ.c Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng công an huyện; cùng các đ.c trong thường trực CLB công an hưu trí tỉnh Hưng Yên; và toàn thể cán bộ, hội viên CLB Công an hưu trí của huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, nghe báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của CLB, tình hình phát triển KT-XH, an ninh trật tự trên địa bàn.

Được thành lập từ sau ngày 19/8/2019, đến nay CLB công an hưu trí huyện có 110 thành viên. Tham gia CLB, các thành viên luôn phát huy truyền thống, giữ vững phẩm chất đạo đức của người chiến sỹ CAND; chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực tham gia các phong trào rèn luyện sức khỏe, từ thiện nhân đạo; xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng NTM ở địa phương. Trong năm qua, cùng với tổ chức gặp mặt thành viên nhân dịp tết Canh Tý; tổ chức chúc thọ 8 thành viên có tuổi đời tròn 70 đến 90 tuổi, CLB công an hưu trí huyện còn thăm hỏi, tặng quà cho 12 lượt thành viên khi ốm đau, tuổi già; đồng thời tổ chức phúng viếng, tiễn đưa thành viên và chia buồn với thành viên có người thân qua đời, thể hiện tinh thần nghĩa tình đồng đội, được cấp ủy, chính quyền các địa phương đánh giá cao. Ban chủ nhiệm CLB đã phối hợp với Công an huyện rà soát 12 trường hợp thành viên có thời gian công tác tại các tỉnh Nam Bộ thời kỳ 1954-1975; rà soát 6 trường hợp gia đình liệt sỹ, thân nhân người có công và có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ xây dựng nhà mới; cũng như triển khai việc kê khai đề nghị tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huy chương chiến sỹ vẻ vang cho các trường hợp đủ điều kiện. Bên cạnh đó, nhiều hội viên trong CLB còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình với mô hình trang trại tổng hợp VAC, nuôi chim bồ câu, trồng hoa cây cảnh… Hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao cũng được thành viên trong CLB thực hiện có nền nếp, hiệu quả, tích cực tham gia các CLB như: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, xe đạp, đi bộ…, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, giúp hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, đ.c Đại tá Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng công an huyện nhấn mạnh: mối quan hệ giữa CLB công an hưu trí huyện với Công an huyện trong thời gian qua vẫn luôn được duy trì thường xuyên, bền chặt, qua đó giúp lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn huyện. Đ.c cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đóng góp nhiều hơn nữa của các thành viên CLB, để cùng lực lượng công an thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng quê hương Kim Động ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ảnh khác:

 

Mỹ Lệ - Đài TT huyện