THCS Lê Quý Đôn, Kim Động, Hưng Yên: Tổ chức Ngày hội STEM – Tri ân người truyền lửa để xây dựng và lan tỏa tinh thần khoa học, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

THCS Lê Quý Đôn, Kim Động, Hưng Yên: Tổ chức Ngày hội STEM – Tri ân người truyền lửa để xây dựng và lan tỏa tinh thần khoa học, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, thực hiện kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua chào mừng 38 năm ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), ngày 19 /11/ 2020, trường THCS Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 tri ân thầy cô và ngày hội Stem năm 2020. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nổi bật của nhà trường nhằm tôn vinh những thành công của cả thày và trò đã nỗ lực phấn đấu thi đua trong chặng đầu năm học 2020 - 2021 và tri ân các thày giáo cô giáo cũ của nhà trường.

Ngày hội Stem – Tri ân người truyền lửa của trường THCS Lê Quý Đôn được vinh dự chào đón ông Nguyễn Hùng Nam – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, bà Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Kim Động, các đồng chí đại diệnĐảng Ủy – HĐND – UBND thị trấn Lương Bằng, bà Hoàng Thị Thu Phương – Huyện ủy viên, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo Kim Động, các thày cô đã nghỉ hưu và đã từng công tác tại trường, Hội cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đến chúc mừng, động viên thầy trò nhà  trường.

 

 

 

 

 

Trang trọng và thiêng liêng, không hô hào khẩu hiệu khuôn sáo, diễn văn khai mạc buổi lễ của cô Cao Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chan chứa lời tâm huyết cùng những khao khát cháy bỏng muốn xây dựng và đóng góp nhiều hơn nữa, muốn nhân lên những kì tích từ những thế hệ học trò “vàng” dưới mái trường này và đã thực sự làm bùng lên ngọn lửa tri ân uống nước nhớ nguồn, đã tiếp thêm niềm tự hào - nhiệt huyết - sứ mệnh cao cả của người làm thầy dưới mái trường mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn. Và ngày hội Stem 2020 được tổ chức ngay vào dịp chào mừng kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Đó là một trong những hoạt động thiết thực ý nghĩa nhất thể hiện tinh thần Tri ân người truyền lửa, là một trong những hoạt động mà các em học sinh háo hức đón đợi và chủ động tích cực tham gia nhất trong rất nhiều hoạt động khác của nhà trường ở năm học này.

Màn Trống hội – Võ thuật đầy hào sảng, tự hào ngay sau đó đã thực sự nhân lên bao quyết tâm, hứng khởi từ bài diễn văn và đọng lại với cảm xúc biết ơn tự hào ở hoạt động Tri ân các thầy cô nghỉ hưu trong không khí trang trọng, thiêng liêng.

 

 

 

Ngay sau đó là các màn biểu diễn thi xoay Rubic vô cùng kịch tính hấp dẫn.

 

 

Không thể thiếu được trong sự kiện trọng đại này là các tiết mục văn nghệ của thày và trò được đan cài xuyên suốt chương trình tạo không khí nghệ thuật đem lại bao cung bậc cảm xúc cho ngày hội. Đặc sắc nhất là hoạt động trải nghiệm múa Sạp của lớp 9B, đã làm nóng cả ngày Hội, là dịp để cả thầy trò và khách mời được sống với không gian nghệ thuật Tây Bắc độc đáo, tạo dư âm thú vị cho các hoạt động trải nghiệm Stem sau đó.

 

 

 

Đặc biệt, nội dung ngày Hội Stem – Tri ân người truyền lửa còn lắng sâu hơn, đầy ý nghĩa giáo dục với Diễn đàn chuyên đề: Tiếng nói của tình yêu thương của diễn giả Tuệ An giao lưu cùng thầy, trò trường Lê Quý Đôn.

Nội dung chương trình Ngày hội Stem – Tri ân người truyền lửa còn đa dạng và hấp dẫn với các hoạt động trưng bày, thuyết trình, trải nghiệm của các gian hàng Stem được tổ chức và sắp xếp khoa học, chuyên nghiệp theo các khung giờ bắt đầu từ 10h00 đến 16h30 cùng ngày. Có 09 gian hàng trưng bày các sản phẩm Stem của 12 lớp thực hiện theo 3 chủ đề chính: Ẩm thực, Mĩ thuật - Chế tạo công nghệ - phần mềm, giải trí. Đây là những sản phẩm chủ yếu được tạo nên từ các nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng nhưng đã có sự đầu tư chiều sâu về chuyên môn. Tại mỗi trạm trưng bày Stem, học sinh sẽ thuyết trình giới thiệu về sản phẩm của mình với Ban giám khảo, đồng thời cũng là nơi dành cho học sinh toàn trường được trải nghiệm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          Sảng khoái và hào hứng không kém là phần thi TeamBuidling của các khối lớp dưới sự dẫn dắt chuyên nghiệp của MC Đình Dương, cựu học sinh của trường với các trò chơi đòi hỏi sự đoàn kết, khéo léo, nhanh nhẹn, đã đem lại một sự trọn vẹn tuyệt vời cho một ngày hội lớn ý nghĩa của thầy và trò trường Lê Quý Đôn.

Khép lại chương trình, nội dung được mong đợi nhất là phần vinh danh và trao thưởng cho những thành tích của thầy và trò nhà trường: những gương mặt thầy trò tiêu biểu nhất, những tập thể lớp xuất sắc nhất trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày 20/11

 

 

 

 

 

Đặc biệt là phần thi cho các sản phẩm trưng bày trong ngày Hội Stem, Ban tổ chức chọn ra và trao 01 giải Nhất cho lớp 8C với các sản phẩm Nhà cách âm, Nhà nổi; 02 giải Nhì thuộc về lớp 7B sản phẩm Máy sấy nông sản, Bếp năng lượng mặt trời, Rô bốt thám hiểm đa năng và nhóm lớp 9B, 9C, 6A, 6B với gian hàng Ẩm thực; 02 giải Ba thuộc về lớp 8B với sản phẩm phần mềm Ai là triệu phú  và lớp 6C với gian hàng Mĩ thuật với sản phẩm thực hành trải nghiệm làm quạt giấy, tô tượng, viết thư pháp; 04 giải Khuyến khích cho lớp 9A sản phẩm Nước rửa tayNhững bó hoa thần kỳ, lớp 8A sản phẩm Fly cam;lớp 7A sản phẩm Máy gắp thú bông, mô hình dụng cụ học tập như bản đồ Việt Nam; lớp7C sản phẩm Máy sấy khô tay, Rau mầm.

 

 

 

Ngày hội Stem năm 2020 của trường THCS Lê Quý Đôn đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, học sinh và diễn ra thành công tốt đẹp. Điều đó không chỉ khẳng định sự đúng đắn, tích cực của  hình thức giáo dục Stem mà đã đem lại một ngày hội đúng nghĩa với sự thăng hoa về tri thức, bùng nổ về cảm xúc, phát huy sự sáng tạo, tăng thêm tình đoàn kết, trách nhiệm của cả thày và trò, gắn kết quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội. Sự thành công của ngày hội Stem năm 2020 sẽ là tiền đề để trường THCS Lê Quý Đôn tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo và xây dựng được nhiều mô hình, hoạt động thiết thực hơn nữa cho học sinh tham gia, giúp các em hoàn thiện được nhiều kỹ năng và phẩm chất, đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập vừa góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của nhà trường.

http://c2lequydonkd.hungyen.edu.vn