Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg huyện tổ chức Lễ chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng dân công hỏa tuyến, tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế

Chiều ngày 24/12, tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg huyện tổ chức Lễ chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng dân công hỏa tuyến, tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Theo đó, trong đợt này, toàn huyện có tổng số 160 trường hợp là những người trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc và đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế được trao quyết định và chi trả chế độ trợ cấp một lần.

Tổng số tiền chi trả cho các đối tượng trong đợt này là hơn 350 triệu đồng. Trong đó, chi trả theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tưởng Chính phủ cho 145 trường hợp, với số tiền chi trả hơn 296 triệu đồng, có 15 trường hợp được giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Do làm tốt công tác chuẩn bị, nên việc chi trả chế đội cho các đối tượng đảm bảo nhanh gọn, chính xác, không xảy ra nhầm lẫn, sai sót. Tổ chức lễ chi trả chế độ trợ cấp 1 lần cho các đối tượng là sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước và Quân đội, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống của các đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình chính trị ở địa phương.

Mỹ Lệ (Đài truyền thanh huyện)