Huyện Kim Động: Tập huấn xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ (Khối B) của các phòng, ngành và văn kiện tác chiến cấp xã

Sáng ngày 6/4, tại Hội trường lớn của huyện, Ban Tổ chức xây dựng văn kiện huyện tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ (khối B) của các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và văn kiện chiến đấu cấp xã năm 2021. Dự chỉ đạo Hội nghị có đ/c Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; Thượng tá Trần Văn Lực - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chỉ huy, cơ quan Ban CHQS huyện. Cùng dự tập huấn còn có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu dự hội nghị đã nghe Lãnh đạo, Chỉ huy Ban CHQS huyện công bố các Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và Kế hoạch phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức trong việc xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ (khối B) của các phòng, ngành và văn kiện tác chiến cấp xã; đồng thời được phổ biến, hướng dẫn xây dựng, soạn thảo văn kiện khối chính quyền; khối đảng, đoàn thể và văn kiện tác chiến cấp xã; phổ biến các nội dung Kế hoạch Hội thi pháp luật Dân quân tự vệ. Dưới sự điều hành của đ/c Thượng tá Trần Văn Lực - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, các đại biểu dự Hội nghị đã phát biểu kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp để triển khai xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ đảm bảo thiết thực, chất lượng, hiệu quả và mang tính khả thi cao.

Thông qua tập huấn, nhằm giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm được những nội dung cơ bản trong quá trình chuẩn bị và soạn thảo văn kiện, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy cách, điều lệ công tác tham mưu tác chiến, đúng tiến độ, sát hợp với điều kiện thực tế của địa phương, chức năng nhiệm vụ của ngành, và mang tính ứng dụng cao trong diễn tập và chiến đấu trong thời gian tới, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đ.c Vũ Thị Chanh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ cần đảm bảo trình tự, thủ tục, phương pháp các bước tiến hành như đã triển khai tại buổi tập huấn. Đồng thời, đề nghị Ban CHQS huyện với vai trò là cơ quan thường trực, cần chủ động tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt quy trình soạn thảo, thẩm định và thông qua hệ thống văn kiện của các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn; tổ chức kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện đảm bảo đúng thời gian. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các địa phương cần chủ động phối hợp với Ban CHQS huyện tiến hành xây dựng hệ thống các văn kiện của đơn vị, địa phương mình đảm bảo đúng quy cách, mẫu biểu hướng dẫn; kịp thời báo cáo với Ban Tổ chức những vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình soạn thảo văn kiện để thống nhất giải quyết. Đặc biệt, các ngành, địa phương trong huyện cần đảm bảo thời gian xây dựng, hoàn thiện văn kiện theo như Kế hoạch đã đề ra. Thời gian tổ chức xây dựng, kiện toàn, hoàn thiện văn kiện đối với Khối chính quyền, đoàn thể huyện và cấp xã được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 đến ngày 10/7/2021; trong đó, thời gian thẩm định văn kiện khối chính quyền, đảng, đoàn thể cấp huyện từ ngày 21-30/6/2021 và đối với cấp xã là từ ngày 15-20/6/2021. Thời gian dự kiến thông qua văn kiện cấp huyện từ ngày 8-9/7/2021 và từ ngày 6-7/7/2021 đối với văn kiện cấp xã.

Mỹ Lệ - Đài truyền thanh huyện